Phản hồi đối ứng trong Lớp học Trực tuyến
Hiểu trải nghiệm của người học trong lớp học trực tuyến có thể giúp bạn cải thiện các khóa học của mình cho sinh viên hiện tại và tương lai, đồng thời giúp xây dựng một cộng đồng học tập vững mạnh. Hoola muốn gửi tới bạn một vài lời khuyên cải thiện giao tiếp trong cả môi trường trực tiếp và trực tuyến, khuyên bạn nên sử dụng quy trình phản hồi qua lại để thu thập thông tin quý giá này từ sinh viên.
Đưa ra phản hồi về trải nghiệm học tập có thể là điều mới mẻ đối với một số học sinh. Để giúp sinh viên tham gia vào quá trình này, trong chương mở đầu bạn có thể tham khảo xây dựng hai video trong các khóa học của mình: một video giới thiệu người hướng dẫn và một video giải thích các kỳ vọng của khóa học.
Những video này mang tính cá nhân hơn là thông báo bằng văn bản và giúp thiết lập mối quan hệ và giải thích rõ ràng mục đích và lợi ích của việc sinh viên cung cấp phản hồi. “Video là một kênh cá nhân hơn nhiều và mọi người sẽ thu hút nó hơn là nếu bạn [giao tiếp] qua email chẳng hạn. Khi bạn đã thiết lập mối quan hệ và mối quan hệ đó với sinh viên của mình, bạn chắc chắn có thể yêu cầu phản hồi qua email vì họ đã cảm thấy rằng họ biết bạn, "
Theo dõi phản hồi này là điều cần thiết. “Hành động lớn hơn lời nói và khi bạn nói rằng bạn đang cho phép sinh viên phản hồi, bạn cần thực sự cởi mở với phản hồi đó. Bạn cần biết rằng những gì bạn đang làm có thể không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để làm mọi việc. Nếu bạn có tư duy rằng những gì bạn làm là tốt nhất và sẽ không có gì thay đổi được điều đó, thì việc tạo ra một văn hóa phản hồi sẽ không chân thực và học sinh sẽ nhìn thấu điều đó.
Phản hồi chính thức
Tạo ra một môi trường khuyến khích phản hồi của sinh viên là nền tảng để thực sự nhận được phản hồi từ họ. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt câu hỏi cụ thể khi cung cấp phản hồi cho học sinh của mình.
Trong mỗi khóa học của mình, hãy cung cấp phản hồi hàng quý cho sinh viên, cho sinh viên biết vị trí của họ trong khóa học. Trong những email này, hãy hỏi sinh viên:
- Kinh nghiệm của bạn đối với việc tổ chức khóa học và tài liệu khóa học như thế nào?
- Làm thế nào bạn tìm thấy các câu hỏi thảo luận trong việc giúp bạn hiểu nội dung khóa học? Chúng có hữu ích không? Tại sao có hoặc tại sao không?
- Có điều gì khác mà bạn muốn bổ sung về trải nghiệm của mình trong lớp học không? Nếu bạn đang gặp bất kỳ khó khăn nào hoặc nếu bạn đang thích một phần cụ thể của khóa học, tôi thực sự muốn nghe về điều đó.
Hãy luôn đảm bảo đặt câu hỏi có hoặc không, sau đó là tại sao hoặc tại sao không? Nó cân bằng giữa phản hồi định lượng và định tính. Ít nhất, học sinh sẽ trả lời được câu hỏi định lượng đó. Bạn sẽ nhận được một số phản hồi và phần lớn cũng sẽ theo dõi các phản hồi.
Sau đó hãy trả lời từng câu hỏi phản hồi này từ học sinh. Trong các khóa học ít người đăng ký, bạn có thể sử dụng email để trả lời cho từng cá nhân. Trong các khóa học có tỷ lệ người đăng ký cao, hãy sử dụng một email biểu mẫu, “Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đóng góp phản hồi của mình. Phản hồi này giúp tôi điều chỉnh lớp học này không chỉ cho bạn mà còn cho các sinh viên khác trong tương lai. Cảm ơn bạn đã là một phần của nỗ lực đó. Như mọi khi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tiếp tục hỏi. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi của bạn một cách cụ thể nhất, hãy cho tôi thời gian."
Phản hồi không chính thức
Ngoài những phản hồi hàng quý, Hoola khuyên bạn nên cho phép đăng ký phản hồi không chính thức hơn vào những khoảng thời gian thường xuyên, điều này “cho học viên biết rằng bạn quan tâm đến họ với tư cách cá nhân, không chỉ [với tư cách] những người đã đăng ký khóa học”.
Trong một số trường hợp, học sinh sẽ sử dụng các cuộc trò chuyện ngoài lề để hỏi nhau về các bài tập hoặc chủ đề mà họ đang gặp khó khăn. Hãy trả lời những câu hỏi này và yêu cầu các sinh viên khác chia sẻ kinh nghiệm của họ hoặc đề nghị giúp đỡ.
Một khi bạn thúc đẩy cộng đồng phản hồi này, bạn sẽ có các sinh viên khác tham gia, cảm thấy là một phần của cộng đồng này, cảm nhận mối quan hệ tương hỗ này với người hướng dẫn và với các sinh viên khác trong lớp và mong muốn nhau thành công. Nếu bạn có sinh viên trong văn hóa phản hồi mà bạn đã tạo ra tích cực tham gia, nó thực sự có tác dụng thúc đẩy ý thức cộng đồng đó và đã có nhiều sinh viên nhận xét rằng họ cảm thấy rằng họ có nhiều ý kiến đóng góp hơn, nhiều quyền quản lý hơn và kiểm soát nhiều hơn học tập của họ.