Lưu ý cho một môi trường học tập trực tuyến hòa nhập-bình đẳng-hấp dẫn
Đại dịch toàn cầu đã đẩy các cơ sở giáo dục vào một cơn lốc khi nhiều giảng viên phải thực hiện chuyển đổi nhanh chóng từ các khóa học truyền thống sang trực tuyến. Tuy nhiên, COVID-19 cũng cho thấy sự sáng tạo và khả năng phục hồi của các quản trị viên, giảng viên và sinh viên. Khi các nỗ lực được thực hiện để thúc đẩy một môi trường học tập thu hút tất cả sinh viên, những thách thức của việc tiếp cận kỹ thuật số đã được cải thiện. Để trang bị cho giảng viên những phương pháp tốt nhất cho việc giảng dạy trực tuyến, việc hiểu phương pháp sư phạm của giáo dục trực tuyến là điều cơ bản. Sau đây Hoola sẽ tóm tắt những điều cơ bản mà người hướng dẫn trực tuyến nên nhớ để tạo ra một môi trường học tập hấp dẫn, hòa nhập và bình đẳng cho tất cả học sinh.
Chấp nhận sự thay đổi: Hướng dẫn trực tiếp và trực tuyến là khác nhau. Sao chép và dán nội dung giáo trình vào lớp vỏ khóa học không đồng nghĩa với phương pháp sư phạm trực tuyến. Giáo dục trực tuyến cho phép giảng viên kết hợp các ứng dụng công nghệ thích hợp để giúp tăng khả năng hiểu biết kỹ thuật số của sinh viên.
Sự giao tiếp: Gửi thông báo bằng cách sử dụng thông báo ngắn, bằng video để thay thế thông tin liên lạc bằng văn bản để gửi lời nhắc hoặc thông tin tổng quan cho từng mô-đun hoặc đơn vị bài học. Vì giao tiếp bằng miệng là một kỹ năng cần thiết của lực lượng lao động như nghề giáo, các bài tập cho phép học sinh phát triển bộ kỹ năng này có thể hữu ích.
Đa dạng tài liệu giảng dạy: Kiểm tra nội dung khóa học, sách giáo khoa, thư mục, ảnh, video và các tài liệu khác để biết sự đa dạng của chúng. Mô hình hóa năng lực văn hóa bằng cách cho học sinh tiếp xúc với nhiều kênh thông tin khác nhau.
Tương tác chủ ý: Bất chấp khoảng cách địa lý, một khóa học trực tuyến vẫn có thể thúc đẩy các kết nối trực tiếp. Mở rộng cái bắt tay / lời chào ảo qua video chào mừng. Một thực hành tốt là giới thiệu bản thân với sinh viên trước khi giới thiệu họ với đề cương của khóa học. Sử dụng video chào mừng để thể hiện cá tính và niềm đam mê với ngành học của bạn.
Tương tác cá nhân: Ví dụ như: Gọi học sinh bằng tên ưa thích và đại từ giới tính. Thông tin này có thể được thu thập bằng lời nhắc thảo luận văn bản hoặc video. Khi học sinh được gọi bằng tên của họ, điều đó thúc đẩy sự hiện diện xã hội và tăng kết nối cá nhân
Sử dụng trợ giảng: Chỉ định một người giúp đỡ điều chỉnh sinh viên thích nghi với hệ thống quản lý học tập khóa học, kỳ vọng của khóa học và các dịch vụ hỗ trợ để sinh viên biết ai cần liên hệ với các nhu cầu khác nhau. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho sinh viên mới vào.
Gợi ý sự tò mò: Vào ngày đầu tiên của lớp học hãy giới thiệu đề cương môn học. Cách tốt nhất là kết nối ngay lập tức sinh viên với nội dung khóa học và chứng minh khả năng ứng dụng của nó vào các sự kiện trong thế giới thực. Điều này có thể xảy ra dưới dạng video, bài báo hoặc câu hỏi thảo luận để thúc đẩy đối thoại.
Giữ sự kiểm soát: Liên hệ với những sinh viên đột nhiên ngừng tham gia. Gửi email hoặc cuộc gọi để bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ họ hoàn thành nhiệm vụ. Hành động nhỏ này thường giúp giữ chân và chứng tỏ rằng học sinh có ý nghĩa. Nếu cần, hãy gửi Thông báo sớm để được các cố vấn học tập và các nhân viên hỗ trợ thể chế khác theo dõi thêm.
Tổ chức các nhóm học sinh: Tạo cơ hội hợp tác bằng cách sử dụng nhóm để thảo luận và dự án. Điều này giúp sinh viên xây dựng cộng đồng với các bạn học của họ, cung cấp thêm mức hỗ trợ và chuẩn bị cho sinh viên về động lực tương tác nhóm cho lực lượng lao động.
Áp dụng các kỹ thuật mới để phát triển: Không gian trực tuyến mang đến cơ hội phát triển và thể hiện tư duy phát triển. Sẵn sàng thử một công cụ, kỹ thuật hoặc cách tiếp cận mới. Nhiều kỹ thuật hướng dẫn được sử dụng trực tiếp có thể được điều chỉnh để hướng dẫn trực tuyến.
Hãy nói rõ ràng, ngắn gọn và loại bỏ sự mơ hồ. Nói ý của bạn theo nhiều cách khác nhau để thu hút các phương thức học tập khác nhau
Cung cấp lộ trình khóa học
Xác định cách các hoạt động học tập trùng khớp với mục tiêu học tập của khóa học. Cung cấp các lộ trình rõ ràng để sinh viên kết nối mỗi khía cạnh của khóa học có ý nghĩa và liên kết với nhau như thế nào.
Mặc dù đại dịch đã đưa ra một loạt thách thức độc đáo, nhưng các cơ hội để chứng minh khả năng phục hồi, khả năng sáng tạo và khả năng thích ứng là những đặc điểm sẽ mang lại lợi ích cá nhân và nghề nghiệp cho học sinh. Là một giảng viên trực tuyến, bạn có thể thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số giữa công nghệ và sư phạm. Các kỹ năng lực lượng lao động mà sinh viên sẽ cần để thành công có thể được phát triển ngay bây giờ với những nỗ lực có chủ đích và cam kết để thúc đẩy các khóa học lấy người học làm trung tâm. Nắm bắt cơ hội này để dạy cho sinh viên của mình rằng các phương pháp học tập có tác động vẫn hiệu quả kể cả ở một khoảng cách xa.