Bốn hoạt động tạo tiền đề chuyển đổi sang khóa học trực tuyến

Với tư cách là một nhà giáo dục, thường chứng kiến ​​sự chuyển đổi của học sinh từ những quan điểm hạn chế sang một quan điểm rộng hơn, toàn diện hơn, và hầu hết nhiệm vụ của họ là trao quyền và truyền cảm hứng cho học viên. Trong thời buổi công nghệ dẫn đầu mọi xu hướng như hiện nay, việc học trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.  Chính vì vậy trong bài viết này, Hoola muốn gợi ý đến bạn 4 hoạt động tạo tiền đề chuyển đổi sang khóa học trực tuyến hiệu quả nhất. Mời bạn đọc theo dõi tiếp:

1. Sự kiện kích hoạt. Những học sinh cảm thấy thoải mái và được hỗ trợ trong lớp học có nhiều khả năng chia sẻ suy nghĩ, đặt câu hỏi và cởi mở với những quan điểm thăm dò hoặc phản đối. Một email chào đón, một cấu trúc để chia sẻ thông tin cá nhân, mục tiêu và một phương tiện để làm quen với những người khác giúp học sinh cảm thấy thoải mái. Thông qua các sự kiện giới thiệu, học sinh thấy được mục tiêu của khóa học. Họ cũng được tiếp xúc với các bạn cùng lớp đến từ các nền văn hóa và hoàn cảnh khác nhau và nhận ra rằng nhiều người có cùng mục tiêu. Bản thân nhận thức này mở rộng cách suy nghĩ của họ.

Đọc tài liệu, đóng vai, tham gia vào các dự án nhóm, thực hiện nghiên cứu và xem video sau đó là các câu hỏi và thảo luận có thể giới thiệu các cơ hội chính để kích hoạt các sự kiện trao đổi. Những ý tưởng đa dạng và ở phạm vi rộng, ý kiến ​​thiểu số hoặc trái ngược, thử vai trò mới, chia sẻ kinh nghiệm và giả định đưa người đọc đến những cách suy nghĩ mới. Bất kỳ điều nào trong số này có thể khiến học sinh dừng lại và xem xét điều gì khác với cách suy nghĩ của họ. Đánh giá của bạn học hoặc phản hồi của giảng viên về dự án / bài tập cũng có thể tạo ra một sự kiện kích hoạt.

2. Phản ánh phê bình cá nhân. Công nghệ trực tuyến cung cấp nhiều phương tiện để phản ánh. Điều này được thực hiện không chỉ thông qua việc suy nghĩ và trình bày rõ ràng các quan điểm thông qua thảo luận hàng tuần mà còn thông qua việc viết bài, sử dụng các tạp chí điện tử và viết blog cá nhân. Mỗi thứ đều thúc đẩy sự phản ánh và tổng hợp các suy nghĩ. Yêu cầu học sinh mở rộng nhận xét của học sinh khác, chia sẻ suy nghĩ của riêng họ và tiếp xúc với quan điểm trái ngược hoặc thay thế cũng khuyến khích sự phản ánh.

Các bài tập nhóm, đóng vai, hoặc cách khác đại diện và giải thích các giả định đối lập đằng sau các quan điểm về một chủ đề có thể buộc học sinh thử một cách tư duy mới và có thể kích hoạt phản ánh về các giả định của họ. Các câu hỏi thăm dò từ giảng viên có thể phản ánh thêm về các giả định được tổ chức. Không giống như lớp học trực tiếp, trong môi trường trực tuyến, học sinh không phải trả lời ngay lập tức. Hầu hết các cuộc thảo luận là không đồng bộ, điều này cho phép có thời gian để suy nghĩ và phản biện trước khi trả lời. Đây có thể là một lợi thế thực sự.

3. Đối thoại với người khác. Công nghệ đã mở ra nhiều con đường để thảo luận với những người khác. Chính trong phần tiền thân này, một học sinh sẽ trao đổi các giả định với một học sinh khác về một quan điểm, sẽ chia sẻ tình huống khó xử khi mất phương hướng hoặc thăm dò sâu hơn về lý do tại sao họ nghĩ theo cách họ đã làm và cách họ có thể thay đổi giả định của mình. Khóa học có thể sử dụng nền tảng công nghệ của tổ chức mình như  Twitter, Facebook, LinkedIn,... để tổ chức lớp học của bạn.

4. Hành động. Theo lý thuyết học tập chuyển đổi, hành động trên giả định đã được biến đổi là cần thiết để hoàn thành quá trình học tập chuyển đổi. Hành động cần thiết có thể là viết một tờ giấy, đưa ra tuyên bố với người khác, hoặc bất kỳ phương tiện nào khác để khẳng định giả định mới. Sẽ rất hữu ích khi yêu cầu sinh viên thường xuyên và vào cuối học kỳ chia sẻ những gì họ học được đã mở rộng hoặc thay đổi suy nghĩ của họ về một chủ đề và cách họ sẽ áp dụng sự thay đổi trong suy nghĩ của mình.

Suy ngẫm cho các nhà giáo dục và các tổ chức giáo dục
Học tập trực tuyến là một thế giới mới trong học thuật, và đó là một thế giới mà một số nhà giáo dục có thể yêu cầu phản ánh quan trọng về các giả định về kết quả và học tập trực tuyến. Ngoài ra, các nhà giáo dục có thể cần nâng cao năng lực công nghệ của họ, và một số có thể cần chọn lọc và suy nghĩ kỹ hơn với các ứng dụng công nghệ. Các tổ chức có thể cần đầu tư nhiều hơn vào việc thiết kế năng lực hơn nữa trong nền tảng máy tính của họ và đảm bảo rằng các lựa chọn công nghệ có lợi cho cả việc dạy và học trong môi trường trực tuyến.