5 yếu tố ảnh hưởng đến động lực của học viên khi học trực tuyến

Sẽ thật là không dễ dàng đối với việc duy trì khả năng theo dõi khóa học online của học viên. Việc ngồi trước màn hình trong môi trường không có tương tác thật sẽ là một trải nghiệm không dễ dàng. Vì vậy, nếu là một giảng viên của các khóa học online, bạn nên theo dõi tiếp bài viết này để biết về 5 yếu tố ảnh hưởng tới động lực của học viên khi học trực tuyến.

1. Được đóng góp ý kiến-  Có một số cách mà giáo viên có thể cung cấp cho học viên cảm giác được đóng góp ý kiến thông qua cách cho họ lựa chọn. Hãy cho phép họ lựa chọn trong khi vẫn đang trong khuôn khổ và mục tiêu của khóa học.

2. Tính hữu dụng - Học sinh cần thấy rằng khóa học là hữu ích và phù hợp với họ và hơn thế nữa. Trong một số trường hợp, rõ ràng là các kỹ năng mà sinh viên sẽ có được trong một khóa học sẽ trực tiếp đóng góp vào thành công của họ trong một lĩnh vực nghề nghiệp đã chọn. Trong các trường hợp khác, kết nối đó sẽ không rõ ràng. Hoola.vn khuyên bạn nên rõ ràng về cách các kỹ năng và kiến ​​thức sinh viên có được trong khóa học. Hãy nói cho học viên của bạn biết rằng chúng có thể được áp dụng ngoài khóa học.

3. Thành công - Sinh viên cần cảm thấy rằng họ có thể thành công trong khóa học nếu họ nỗ lực hợp lý. Bạn có thể giúp sinh viên thành công bằng cách đặt kỳ vọng, cung cấp phản hồi và tạo điều kiện cho khóa học để sinh viên có quyền truy cập vào các tài liệu bổ sung nếu cần. Hãy đặt câu hỏi cho chính bản thân mình như: Những tài liệu nào bạn có thể tạo sẵn để hướng dẫn họ đạt được mục tiêu? Nếu bạn nghĩ trước bạn có thể biết những vấn đề mà sinh viên thường gặp phải. Bạn sẽ đem lại hướng giải quyết để sinh viên của bạn thành công.

4. Sở thích - Có hai loại sở thích đóng góp cho động lực của học sinh: sở thích tình huống và sở thích cá nhân. Kiểu tình huống quan tâm đề cập đến một khía cạnh của một khóa học thú vị hoặc vui vẻ. Ví dụ, kết hợp các bài viết từ Tâm lý học ngày nay liên quan đến mục tiêu học tập để thay đổi giọng điệu và cung cấp một quan điểm khác với sách giáo khoa. Đây chỉ là những bài đọc phụ không tốn nhiều thời gian và có thể giúp học sinh thấy được [khái niệm] có thể áp dụng vào thế giới thực như thế nào.

Nếu bạn có thứ gì đó có thể gây cảm xúc để khiến mọi người thấy hứng thú về một chủ đề hoặc vấn đề liên quan đến mục tiêu học tập của họ có thể thực sự thu hút mọi người.

Một học viên có thể có một sở thích cá nhân trong một khóa học thì sẽ không quan tâm tới tình huống nhiều. Một sinh viên có thể nghĩ, ví dụ, tôi muốn trở thành một kỹ sư cơ khí. Và cứ như vậy họ tham gia khóa học vì đam mê.

5. Chăm sóc - Học viên cần cảm thấy rằng giáo viên (và các sinh viên khác) quan tâm tới quá trình học tập của họ. Trên thực tế, trong một nghiên cứu trên 609 người học trực tuyến, chăm sóc là yếu tố dự báo số một về xếp hạng giảng viên trực tuyến. Hóa ra, việc chăm sóc rất quan trọng ngay cả đối với những người học trưởng thành.