Năm ý tưởng dễ dàng xây dựng cầu nối với học viên học trực tuyến của bạn
Là một người hướng dẫn trực tuyến với nhiều học viên, thật khó để nhớ chi tiết về mọi học viên đã trải qua khóa học trực tuyến của mình. Vì vậy, đây là một câu hỏi thú vị: Làm thế nào để bạn kết nối hiệu quả với sinh viên, hình thành mối quan hệ trên một nền tảng trực tuyến?
Học sinh muốn biết điều hành viên của họ sẽ hỗ trợ họ, tích cực trong khóa học của họ và tạo cảm giác thân thuộc. “Mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh là trọng tâm của việc nhân bản hóa, đóng vai trò là mô liên kết giữa học sinh, sự gắn kết và sự chặt chẽ”. Chúng ta không bao giờ được đánh giá thấp tác động của việc xác thực liên quan đến sinh viên trực tuyến của chúng ta.
Học trực tuyến có thể gây cảm giác cô lập và căng thẳng cho người học. Nhiều người trưởng thành phải gánh nhiều trọng trách trên vai ngoài việc tham gia khóa học như nuôi gia đình hoặc là cha mẹ đơn thân làm công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian, đối phó với cha mẹ già hoặc anh chị em đau ốm, hoặc trải qua một cuộc khủng hoảng lớn trong cuộc sống của họ — tất cả trong khi họ cần hoàn thành chương trình học trong một môi trường ảo.
“Khi sinh viên coi một người hướng dẫn trực tuyến như một thứ gì đó hơn là một người hướng dẫn đơn thuần và bắt đầu coi mình là một phần của một cộng đồng lớn hơn, họ có nhiều khả năng sẽ được thúc đẩy, hài lòng với việc học của mình và thành công trong việc đạt được các mục tiêu của khóa học ”
Vậy một số nguyên tắc tổng quát để xây dựng cộng đồng trong môi trường trực tuyến của bạn là gì? Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có “sự hiện diện”. Điều này có nghĩa là sinh viên thấy bằng chứng hữu hình rằng bạn đang tích cực và tham gia vào khóa học của họ. Thứ hai, thể hiện sự đồng cảm — rằng bạn hiểu khi nào học sinh cần được hỗ trợ thêm do gặp khó khăn trong cuộc sống và bạn tích cực đáp ứng. Thứ ba, có nhận thức cá nhân về học sinh của bạn. Làm những việc trong và ngoài lớp học của bạn để hiểu học sinh của bạn ở mức độ cá nhân
Bạn đang sử dụng những chiến lược nào? Hoola muốn đưa ra năm ý tưởng dễ dàng và hiệu quả để phát triển sự hiện diện, sự đồng cảm và nhận thức với các sinh viên trực tuyến của bạn.
- Hãy có chủ đích trong việc tìm hiểu về học sinh của bạn. Ví dụ, bạn có thể khảo sát họ trong tuần đầu tiên của lớp học. Dưới đây là một số lời nhắc:
- Bằng một từ, hãy mô tả cảm nhận của bạn về khóa học này.
- Điều gì có khả năng cản trở sự thành công của bạn trong lớp học này?
- Bạn có mong đợi gì về tôi với tư cách là người hỗ trợ trong suốt khóa học này?
2. Là người thường xuyên giao tiếp. Cho dù đó là thông báo, video hay email, hãy hiện diện trong cuộc sống của họ. Bạn có biết một trong những cách dễ nhất để làm điều này? Luôn trả lời liên lạc của họ trong vòng 24 giờ và làm cho tiến trình của họ trở nên quan trọng đối với bạn. Điều này xây dựng một nhận thức mạnh mẽ về sự chăm sóc. Và họ sẽ coi trọng sự chú ý chi tiết của bạn.
3. Hãy cá nhân trong giao tiếp. Một cách đơn giản để làm điều này là sử dụng tên của người học khi trả lời qua email hoặc một bài thảo luận. Đọc câu trả lời của bạn để chắc chắn rằng câu trả lời có nội dung “Tôi rất vui khi được hỗ trợ bạn và tôi ở đây vì sự thành công của bạn”. Giao tiếp bằng ngôn ngữ thân thiện với học sinh, hoàn chỉnh, hỗ trợ và thông cảm.
4. Được học sinh của bạn nhìn thấy. Sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính của bạn để tạo video thân mật trong không gian của riêng bạn. Học sinh thích điều này. Họ muốn biết giáo sư của họ là một người thực sự với những cuộc đấu tranh trong cuộc sống, gia đình, sở thích và mối quan tâm. Ví dụ: bạn có thể chào đón học sinh của mình mỗi tuần bằng một đoạn video ngắn, gửi tin nhắn video hỗ trợ cho một học sinh đang gặp khó khăn hoặc đăng ảnh về một sự kiện hiện tại trong cuộc sống, một lời nhắc nhở để tiếp tục nỗ lực vượt qua học kỳ sắp tới, đồng thời liên quan đến chúng rằng không phải tất cả các dự án khó khăn đều dễ dàng, nhưng chúng rất đáng giá.
5. Hãy đồng cảm. Đối xử với họ như những cá nhân cần lòng trắc ẩn. Chia sẻ những câu chuyện dễ bị tổn thương từ cuộc sống của chính bạn và làm việc với họ khi họ gặp phải những tình huống khó khăn và không thể đến hạn. Học sinh muốn biết rằng bạn quan tâm đến họ trong những thử thách của họ.
Những điều này đóng vai trò như những lời nhắc nhở về những gì có thể dẫn đến kết quả đáng kể của học sinh. Học sinh cần mục tiêu học tập của chúng ta, nội dung của chúng ta và các đánh giá xác thực của chúng ta. Nhưng hầu hết họ chỉ cần chúng ta như những con người quan tâm họ. Họ cần một ai đó sẽ không phản ứng với cuộc sống của họ mà là đối tác với họ trong cuộc sống của họ. Đặc biệt là trong các cuộc đấu tranh của họ.