Mở cánh cổng cho phương pháp học mới
Trong môi trường hướng dẫn trực tuyến, các câu hỏi thảo luận, bài đăng và câu trả lời là mạch máu của khóa học. Mặc dù viết các bài báo chính thức và hoàn thành các bài tập là những thành phần điển hình của các khóa học trực tuyến, nhưng cánh cổng dẫn đến việc học mới lại xảy ra trong các diễn đàn thảo luận. Hoola muốn chia sẻ cùng bạn những ý tưởng cho điều này trong bài viết sau:
Hội đồng thảo luận mở rộng với mức độ liên quan của câu hỏi đối với khóa học, các sự kiện hiện tại và kinh nghiệm của giảng viên và học viên. Việc phát triển các câu hỏi và phát biểu thảo luận hấp dẫn có thể dễ dàng như xem tin tức, đọc các bài báo hiện tại hoặc xem lại các trang web tin tức trên internet, sau đó liên hệ nội dung với khóa học. Giảng viên nên sử dụng trí tưởng tượng của họ để kết nối các sự kiện hiện tại với tài liệu liên quan đến khóa học.
Trong bối cảnh lớp học truyền thống, các cuộc thảo luận đôi khi có thể diễn ra cuộc sống của riêng chúng và thường bị chi phối bởi cùng một số học sinh. Trong một khóa học trực tuyến, tất cả học sinh thường phải trả lời; do đó, các cuộc trò chuyện nên có sự tham gia và chia sẻ của cả lớp. Thách thức mà giảng viên phải đối mặt là làm thế nào để tạo ra các câu hỏi thảo luận hoặc các chủ đề được công bố để giữ cho sinh viên tham gia và gắn bó. Các đề xuất sau có thể giúp tăng mức độ tham gia của sinh viên vào các cuộc thảo luận trực tuyến về khóa học của bạn:
- Các chủ đề thảo luận phải phù hợp với nội dung khóa học, nhưng đủ rộng để áp dụng kinh nghiệm cá nhân và nghề nghiệp. Học tập chỉ mới xảy ra khi sinh viên nhận ra khả năng áp dụng của khái niệm này vào công việc hiện tại, tổ chức hoặc nguyện vọng nghề nghiệp tương lai của họ.
- Chủ đề thảo luận nên liên quan đến các sự kiện hiện tại, khi có thể.
- Các chủ đề thảo luận nên khơi gợi sở thích và mối quan tâm của sinh viên trong lĩnh vực nghiên cứu của họ.
- Các chủ đề thảo luận nên được xây dựng dựa trên nhau, từng đơn vị, hoặc tuần này sang tuần khác.
- Các phản hồi / bài đăng thảo luận nên yêu cầu tư duy phản biện mà không cần nghiên cứu quá nhiều. Mặc dù học sinh cần có động lực để vượt ra ngoài việc phản hồi bằng những ý kiến đơn giản; cho phép các cuộc trò chuyện tự do và có liên quan đến chủ đề phát triển mạnh mẽ, tạo ra một môi trường học tập thoải mái.
- Các câu trả lời / bài đăng thảo luận phải không có các yêu cầu và hạn chế quá mức. Số lượng có thể là một yêu cầu, nhưng cần phải tập trung vào chất lượng. Việc áp dụng một hình phạt nặng nề đối với một bài viết được viết tốt, được viết rõ ràng nhưng lại thiếu một vài từ so với số lượng từ tối thiểu là một động lực không tốt.
- Các câu trả lời / bài đăng thảo luận từ giảng viên nên kích thích thảo luận thêm mà không cần yêu cầu bổ sung. Học sinh chú ý nhận ra khóa học và các yêu cầu thảo luận. Với tư cách là người hướng dẫn, chúng ta có thể hỏi các câu hỏi tiếp theo để kích thích phản hồi chuyên sâu hơn hoặc để thúc đẩy việc học mới, tuy nhiên chúng ta không nên tạo gánh nặng cho học sinh đến mức thất vọng.
- Các câu trả lời thảo luận từ giảng viên nên tạo điều kiện thuận lợi, nhưng không chi phối cuộc thảo luận.
Các yêu cầu về thể chế đối với các cuộc thảo luận về khóa học thường thúc đẩy hoạt động thảo luận của giảng viên và sinh viên đến mức độ tương tác và gắn kết tối thiểu, phủ nhận lợi ích của một cuộc tranh luận lành mạnh giữa sinh viên và người hướng dẫn khóa học của họ. Mặc dù nhiều khóa học trực tuyến và các câu hỏi trên diễn đàn thảo luận được phát triển trước, yêu cầu ít đầu vào phát triển từ người hướng dẫn, bạn vẫn có thể đặt dấu ấn của riêng mình vào khóa học.
Tạo môi trường học tập và mở ra cánh cổng cho những kinh nghiệm, ý tưởng và quan điểm đa dạng nên là trọng tâm của các thành viên trong nhóm phát triển chương trình giảng dạy và giảng viên khi tạo diễn đàn thảo luận. Mang lại cho giảng viên cơ hội sửa đổi câu hỏi thảo luận của tuần sau để tiếp tục chủ đề, chuyển chủ đề sang hướng khác hoặc bao gồm tin tức nóng hổi mở rộng cánh cổng để tăng cường sự tham gia và học tập của sinh viên. Hít thở cuộc sống vào tất cả các lĩnh vực của khóa học bắt đầu bằng hơi thở đầu tiên, một chủ đề hấp dẫn và sự sáng tạo của giảng viên. Là giảng viên, chúng ta phải là sự khác biệt thúc đẩy quá trình học tập mới và mở rộng cánh cửa dẫn đến thành công của sinh viên!