Mang lại cho học sinh trải nghiệm tương tác qua việc học trực tuyến
Khi các trường học trên cả nước bắt đầu đưa ra quyết định khó khăn để chuyển đổi tiếp tục học trực tuyến, giáo viên sẽ lại có những câu hỏi làm sao để duy trì sự tương tác trong lớp học trực tuyến? Theo nhiều khảo sát Hoola tin rằng của mô hình hướng dẫn cá nhân của khóa học trực tuyến đã tạo cho giáo viên thành công trong việc giữ tương tác lớp học và chúng tôi muốn chia sẻ một số suy nghĩ về cách các giảng viên khác có thể kết hợp các khía cạnh của hướng dẫn cá nhân vào các khóa học trực tuyến của họ để tăng sự tham gia của sinh viên.
Làm cho nội dung được quản lý
Trong mô hình hướng dẫn cá nhân, sinh viên có thể tự do học tập thông qua tài liệu khóa học theo tốc độ của riêng họ trong khi được cung cấp một mạng lưới hỗ trợ an toàn từ nhân viên khóa học để hướng dẫn họ qua khóa học. Trong lớp học có thể chia nội dung thành 10 đơn vị, mỗi đơn vị được đánh giá cách nhau khoảng một tuần. Việc chia tài liệu thành các phần có thể quản lý này rất quan trọng (đặc biệt là trong bối cảnh COVID-19) trong việc giữ cho học sinh không bị quá tải với nội dung.
Để giúp sinh viên của chúng tôi nắm vững các khái niệm và mục tiêu này, họ tận dụng các bài đọc trong sách giáo khoa, tài liệu bổ trợ trực tuyến, video bài giảng và các buổi dạy kèm (cả hai và một nhóm lớn hơn). Bằng cách thay thế bài giảng truyền thống bằng vô số hình thức phân phối và đánh giá nội dung này, các sinh viên của chúng tôi đã tham gia trong suốt phần trực tuyến của khóa học của chúng tôi và bằng một số biện pháp, khả năng làm chủ nội dung của họ cao hơn so với các học kỳ trước đây.
Có sẵn, linh hoạt
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ mô hình hướng dẫn cá nhân nào là lập kế hoạch. Trong khóa học của chúng tôi, các sinh viên tuân thủ một lịch trình thời hạn cuối cùng để đảm bảo họ tiếp tục tiến bộ trong suốt khóa học. Đối với mỗi đơn vị tài liệu, học sinh có thời hạn cuối năm, do đó họ cần hoàn thành đơn vị. Trong một học kỳ bình thường, nếu sinh viên không hoàn thành bài học trước hạn chót, họ vẫn phải hoàn thành tài liệu, nhưng phải chịu một hình phạt nhỏ. Xem xét đại dịch COVID-19, chúng tôi đã chọn cung cấp sự linh hoạt về thời hạn và luôn có mặt khi họ thắc mắc bất kỳ điều gì.
Giáo viên của Hoola có thể cung cấp lịch trình học tập chia thành 3: (1) giờ học theo hành chính được lên lịch thường xuyên, (2) phiên đánh giá hàng tuần tập trung vào nội dung từ các đơn vị kiến thức cụ thể và (3) các buổi dạy kèm cá nhân (hoặc nhóm nhỏ) theo lịch trình của học sinh với nhân viên khóa học. Cho đến nay, sinh viên thích lên lịch các cuộc họp cá nhân (hoặc nhóm nhỏ) với nhân viên trợ giảng khóa học. Mặc dù nội dung khóa học có thể được phổ biến thông qua các bản ghi các bài giảng truyền thống, nhưng việc xem các bài giảng này khiến học sinh mệt mỏi. Tương tác nhóm nhỏ của chúng tôi thành công trong việc giữ cho sinh viên tham gia học tập ổn định.
Chỉ định một trợ giảng cho mỗi nhóm nhỏ học sinh
Khi chuyển sang học trực tuyến, hãy chỉ định mỗi nhóm nhỏ sinh viên cho một trợ giảng khóa học làm điểm liên lạc của họ. Điều này đã được chứng minh là một trong những quyết định có kết quả nhất trong việc đảm bảo sự tương tác liền mạch. Trong suốt phần trực tuyến của học kỳ, sinh viên đã phát triển mối quan hệ với người hướng dẫn hoặc trợ lý giảng dạy được chỉ định, họ đã liên lạc thường xuyên với sinh viên của họ thông qua việc dạy kèm và hướng dẫn từng người một trong suốt quá trình đánh giá. Đến cuối học kỳ, hầu hết các sinh viên xác định mối quan hệ của họ với nhân viên khóa học là phần yêu thích của họ trong lớp. Trong một lớp học lớn, gặp gỡ với các nhóm nhỏ sinh viên tại một thời điểm có thể là một chiến lược hữu ích. Các tương tác cá nhân hóa đang an ủi các sinh viên và khiến họ gắn kết hơn, bất kể họ có thể ở cách trường bao xa.
Gợi ý xây dựng cộng đồng
Cá nhân hóa không có nghĩa là cô lập. Xây dựng ý thức cộng đồng trong một lớp hướng dẫn cá nhân là điều cần thiết cho sự thành công của nó. Trong lớp học trực tuyến, bắt đầu xây dựng một cộng đồng từ ngày đầu tiên khi học sinh tự giao cho các phiên thảo luận nhóm nhỏ gặp nhau trong bốn tuần đầu tiên của lớp. Trong các buổi này, sinh viên làm quen với nhau, làm quen với trợ giảng khóa học và bắt đầu làm quen với các tài nguyên có sẵn cho họ trong khóa học. Những mối quan hệ này thường kéo dài trong suốt học kỳ khi các sinh viên thành lập các nhóm học tập hoặc tích cực tìm kiếm sự giúp đỡ từ các giảng viên khóa học mà họ đã tương tác sớm. Trong một lớp học trực tuyến, các nhóm này có thể gặp nhau qua cầu nền tảng trực tuyến và sinh viên có thể được ghép nhóm theo múi giờ để đảm bảo rằng sinh viên có quyền truy cập vào một cộng đồng từ bất cứ nơi nào trên thế giới.