Lợi ích của việc tạo nội dung học trực tuyến đa ngôn ngữ
Với đại dịch coronavirus đang diễn ra, nhiều tổ chức doanh nghiệp hiện đang chuyển trọng tâm sang eLearning. Tất nhiên, eLearning đã rất quan trọng trong những năm qua. Tuy nhiên, với sự bùng phát nhanh chóng và liên tục của COVID-19, lợi ích của nó ngày càng tăng lên. Cũng chính vì vậy lợi ích của một khóa học trực tuyến đa ngôn ngữ là không thể chối bỏ. Hãy cùng Hoola tìm hiểu về vấn đề này:
Nội dung học trực tuyến đa ngôn ngữ là gì?
Theo quan niệm của nhiều người, nội dung eLearning đa ngôn ngữ có thể được tạo ra bằng cách dịch các từ sang một ngôn ngữ khác. Nhưng trên thực tế, còn nhiều điều hơn thế. Để bạn có thể tạo nội dung Học trực tuyến đa ngôn ngữ, bạn cần phải đi sâu hơn nữa và xem xét bối cảnh văn hóa.
Vì vậy, theo định nghĩa, nội dung eLearning đa ngôn ngữ là quá trình điều chỉnh nội dung để đáp ứng nhu cầu văn hóa và học thuật của những người học khác nhau từ các khu vực cụ thể trên thế giới. Ví dụ: bạn quan tâm đến việc tạo một chủ đề liên quan đến tuân thủ thuế bằng nhiều ngôn ngữ.
Cần biết rằng khóa học này phần lớn bị ảnh hưởng bởi các quy tắc và quy định của địa phương. Do đó, ngoài việc dịch các từ, bạn cũng cần sửa đổi nội dung dựa trên các quy tắc và quy định của địa phương. Ngoài ra, bạn cũng cần phải thích ứng với các nền văn hóa khác nhau, bao gồm số và định dạng ngày tháng, tiền tệ thay thế và sử dụng cách chơi chữ phù hợp. Điều đó nói rằng, bây giờ chúng ta hãy xem xét những lợi ích của việc tạo nội dung Học trực tuyến đa ngôn ngữ.
1. Kết nối nhân viên tốt hơn
Không thể phủ nhận rằng bản chất của việc tạo nội dung eLearning cho nhân viên là cải thiện hành vi và hiệu suất làm việc của họ để họ có thể trở nên hiệu quả hơn cho tổ chức. Hơn nữa, có nhiều khả năng người sử dụng lao động sẽ muốn đạt được điều này cho tất cả nhân viên của họ, bất kể chi nhánh hoặc vị trí.
Đó là nơi mà sự ra đời của nội dung eLearning đa ngôn ngữ. Bằng cách cung cấp cho khán giả toàn cầu của bạn chương trình đào tạo trực tuyến về ngôn ngữ và môi trường văn hóa của họ, chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu mong muốn của mình. Lưu ý cuối cùng, nhân viên rất có thể sẽ hiểu rõ hơn về những gì bạn đang truyền đạt cho họ nếu thông tin được chuyển tải bằng ngôn ngữ của họ.
2. Phạm vi tiếp cận lớn hơn
Bằng cách chuyển đổi nội dung eLearning của bạn sang nhiều ngôn ngữ, có một sự đảm bảo rằng bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều người hơn từ mọi nơi trên thế giới. Và về lâu dài, điều đó có nghĩa là tổ chức của bạn sẽ đạt được nhiều tăng trưởng hơn và có được lợi thế cạnh tranh hơn so với các tổ chức khác chỉ tập trung vào một ngôn ngữ duy nhất.
Sự thật vẫn là có rất nhiều người ngoài kia rất có thể quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp. Một trong những cách để tiếp cận họ với sản phẩm của bạn là cung cấp nội dung eLearning của bạn bằng nhiều ngôn ngữ.
3. Cải thiện sự tham gia học tập trong toàn hội đồng
Một lợi ích khác của việc cung cấp nội dung Học trực tuyến của bạn bằng nhiều ngôn ngữ là nó giúp các tổ chức đạt được sự tham gia học tập được cải thiện trên toàn cầu.
Nếu có, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn nhận được nhiều sự tham gia hơn ở các quốc gia nói tiếng Anh. Trong trường hợp bạn muốn tăng mức độ tương tác, một cách để làm điều đó là giới thiệu nội dung eLearning của bạn bằng các ngôn ngữ khác nhau. Điều này sẽ cho phép bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, từ đó đạt được nhiều tương tác hơn.
4. Tuân thủ một số luật
Trong trường hợp bạn không biết, có một số nơi trên khắp thế giới mà bạn sẽ phải dịch nội dung của mình theo luật của lãnh thổ. Giả sử bạn cần liên hệ với nhân viên của mình ở những nơi như vậy, bạn cần phải tạo nội dung eLearning bằng ngôn ngữ cụ thể.
Lợi ích của việc đó là có thể tiếp cận với khán giả của bạn, đồng thời bạn vẫn tuân thủ luật pháp của quốc gia. Ví dụ: nếu bạn muốn liên hệ với nhân viên của mình ở Wales, bạn có thể phải trình bày nội dung eLearning của mình bằng hai ngôn ngữ, tiếng Anh và tiếng Wales, như một phần của các yêu cầu pháp lý — tuy nhiên, không phải trong mọi trường hợp.