Lợi ích của những buổi học đồng bộ trong khóa học trực tuyến
Hiện nay, thuật ngữ “đồng bộ” và “không đồng bộ” là những từ thường ngày trong thế giới giảng dạy trực tuyến. Các buổi học đồng bộ là khi những người tham gia tập hợp trên một hệ thống quản lý học tập ảo trong thời gian thực và hoàn thành các bài học và hoạt động đồng bộ với nhau. Các lớp đồng bộ có thể đáp ứng với việc sử dụng các tính năng video, âm thanh và trò chuyện. Không đồng bộ có nghĩa là những người tham gia không đến cùng nhau vào một thời điểm thống nhất, mà thay vào đó, họ hoàn thành nhiệm vụ theo cách tự tiến trong một khung thời gian nhất định. Cả hai cấu trúc học trực tuyến đều có ưu điểm và nhược điểm. Mỗi nhà cung cấp dịch vụ giáo dục phải xác định điều gì phù hợp nhất với số học sinh và giáo viên hướng dẫn của họ.
Nhiều người cho rằng phòng học không đồng bộ mang lại cho sinh viên nhiều tự do và linh hoạt hơn. Không đồng bộ cực kỳ hữu ích cho những cá nhân không thể cam kết một giờ học do những yêu cầu khác về thời gian của họ. Cài đặt lớp học không đồng bộ rất có giá trị vì nó khuyến khích kỷ luật, quyền tự chủ và quản lý thời gian mạnh mẽ. Cấu trúc này có những lợi ích to lớn; tuy nhiên, bất kể độ tuổi hay lối sống của học sinh, các lớp học hoàn toàn không đồng bộ sẽ khiến học sinh cảm thấy mất kết nối, bị cô lập, bối rối và không có động lực.
Chúng tôi biết rằng việc học tập diễn ra tốt nhất khi học sinh được tham gia vào môi trường học tập. Học sinh cần có ý thức đầu tư cá nhân cao, nhưng họ cũng cần cảm thấy như giáo viên đang đầu tư vào họ.
Đối thoại của các lớp học đồng bộ cung cấp nhiều tính năng hữu ích có thể tăng kết nối tổng thể với khóa học, sự tương tác thực sự và cuối cùng là giữ chân học sinh. Trong bài viết này Hoola sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể lợi ích của việc học đồng bộ.
1. Các phiên học đồng bộ hỗ trợ đánh giá và việc học tập của học sinh.
Hiểu rõ trình độ đầu vào của học sinh, đặc biệt là trong một khóa học dựa trên kỹ năng, là điều cần thiết đối với việc hoàn thiện khóa học. Những đóng góp của học sinh trong một bài học cung cấp sự khẳng định rằng bài học được tiếp thu tốt hoặc hướng dẫn để chậm lại và làm rõ.
Khi sinh viên tham gia thảo luận trong lớp, họ đang tích cực hướng dẫn kinh nghiệm học tập của bản thân. Do đó, giáo viên cần lắng nghe các câu hỏi, ý tưởng và mối quan tâm của học sinh khi chúng xảy ra trong một bài học. Thật không may, phòng học không đồng bộ không có chất lượng này. Trong cài đặt không đồng bộ, không thể quét lớp học để tìm sự đồng thuận về khả năng hiểu trước khi giao bài tập vì người hướng dẫn đang ở một mình trong lớp học ảo / văn phòng tại nhà trong khi tạo bài học đã ghi để xem sau. Trong cấu trúc này, giáo viên sẽ không thể đánh giá nhu cầu của lớp học cho đến khi hoàn thành bài tập - dẫn đến việc bỏ lỡ các cơ hội để ngăn ngừa sai lầm và có lẽ cần phải làm lại bài.
2. Đối thoại trực tiếp dẫn đến mối quan hệ tích cực.
Tham gia vào cuộc trò chuyện là một cách tự nhiên mà chúng ta tạo ra các mối quan hệ. Thông qua đối thoại, chúng ta giải thích các tín hiệu phi ngôn ngữ, chẳng hạn như giọng điệu và nét mặt, góp phần tạo ra cảm giác tin cậy và nhận thức chung về nhau và nâng cao sự cởi mở của chúng ta để xây dựng các kết nối.
Trong một khóa học trực tuyến, các cá nhân là những người xa lạ cần phải tin tưởng, tôn trọng và thông dịch lẫn nhau. Đối thoại tạo cơ hội để nhân bản hóa giáo viên và học sinh. Nó cho phép các cá nhân hiển thị sở thích, thắc mắc và mối quan tâm của họ. Học sinh không còn chỉ là bài tập được tải lên. Họ là những khuôn mặt biểu lộ sự bối rối và giọng nói cười. Họ là những người có phản ứng đóng góp vào nền tảng của việc học. Lớp học đồng bộ cho học sinh biết rằng việc xuất hiện là vấn đề quan trọng - nhìn thấy tên hoặc khuôn mặt của họ trong lớp học ảo là vấn đề quan trọng.
Email thông báo, tài liệu bài học và tờ hướng dẫn thường không đủ tương tác. Những người giao tiếp một chiều này không mang lại cơ hội tương tác trong thời gian thực. Các hội đồng thảo luận đồng bộ nhằm mục đích giảm thiểu điều này.
3. Nó cung cấp một cấu trúc bình thường hóa trải nghiệm.
Họ nói, "Quy trình là chìa khóa thành công." Học đồng bộ trực tiếp, lịch học đóng vai trò như một cấu trúc giúp học viên có trách nhiệm, họ mong đợi buổi học. Họ biết rằng nếu họ nghỉ học, họ sẽ bỏ lỡ những thông tin quan trọng.
Trong các lớp học không đồng bộ, sinh viên không bắt buộc phải đăng nhập cho một phiên học cụ thể mà chỉ cho các thời hạn học tập và bài tập theo nhịp độ của bản thân. Những người trẻ tuổi thường gặp khó khăn khi được trao quyền tự do như vậy.
Biết mục tiêu của bạn và tìm sự cân bằng.
Khóa học trực tuyến không giống như thiết lập trực tiếp. Tất cả chúng ta đang ở trong một tình huống không tự nhiên. Là những người hướng dẫn trực tuyến mới, điều quan trọng là phải xem xét kiểu cấu trúc đồng bộ nào sẽ mang lại lợi ích cho phong cách, chương trình giảng dạy và học sinh của bạn.
Ý tưởng để thêm các thành phần trực tiếp:
- Giữ một nửa số giờ của khóa học trực tiếp và nửa còn lại tự bắt nhịp.
- Lên lịch giờ hành chính đồng bộ “Phiên tham gia trực tiếp”.
- Tôn trọng quyền riêng tư của học sinh (và những lo lắng tiềm ẩn) bằng cách không bắt buộc webcam. Bạn có thể giải quyết vấn đề webcam bằng cách yêu cầu sinh viên tải lên ảnh hồ sơ và yêu cầu micrô để trò chuyện.
- Ghi lại tất cả các buổi học trực tiếp cho bất kỳ ai bỏ lỡ lớp học. Ngay cả khi họ không phải là một thành viên tích cực trong cuộc trò chuyện, việc lắng nghe cuộc đối thoại sẽ có giá trị và có thể khuyến khích họ tham gia các phiên trực tiếp trong tương lai.
- Quan trọng nhất, hãy lịch sự và thậm chí một chút thân mật. Chào mừng họ bằng tên khi bạn nhìn thấy họ bước vào phòng ảo. Hỏi xem các lớp khác của họ thế nào. Trò chuyện thông thường nhanh chóng nhưng hữu ích. Hãy thân thiện và cười.
Có nhiều cách để kết hợp những lợi ích của học đồng bộ và tạo ra sự cân bằng với những lợi ích học không đồng bộ có giá trị. Bản thân lớp học đã thay đổi. Nhưng chúng ta đừng quên sức mạnh trong sự kết nối của con người trong khóa học trực tuyến.