Buổi học khởi động khóa học: Công cụ quan trọng nhất để thành công

Một buổi học khởi động khóa học không chỉ là một cuộc gặp gỡ và chào hỏi. Đây là cơ hội đầu tiên và quan trọng nhất để đặt kỳ vọng cho toàn bộ cả lớp. Hãy cùng Hoola tham khảo những công cụ để buổi học đầu tiên trở nên hiệu quả nhất!
Tại sao buổi học khởi động khóa học là công cụ quan trọng nhất để thành công của bạn

Nó là một công cụ cần thiết để bắt đầu một khóa học với sự đầu tư của cả nhóm và đóng góp vào sự thành công của khóa học ngay từ khi bắt đầu. Quy trình và chương trình họp khởi động đơn giản nhưng mạnh mẽ này đảm bảo mọi người đều tham gia, hiểu rõ các mục tiêu, phạm vi và rủi ro của dự án và chủ động chịu trách nhiệm về vai trò của mình.

Sau đây là quy trình khởi động hai bước và Chương trình khởi động khóa học của chúng tôi.

Bước 1: Tổ chức hai cuộc họp trước khi bắt đầu

Chúng tôi luôn tổ chức hai cuộc họp trước khi bắt đầu: một cuộc họp với học viên hoặc phụ huynh học viên và một cuộc họp với nhóm nội bộ hỗ trợ khóa học.

Mục đích của cuộc gặp với học viên và phụ huynh của học viên:

  1. Xem lại lịch học và tùy chỉnh, nếu cần
  2. Điều chỉnh các kỳ vọng về khóa học cụ thể
  3. Tìm hiểu tất cả các rào cản hoặc tình huống tiềm ẩn nào có thể cản trở việc đạt được các mục tiêu khóa học và thảo luận về các giải pháp giảm thiểu

Ngay sau cuộc gặp với học viên, bạn nên gửi chương trình làm việc cho tất cả những người tham dự để họ biết những gì mong đợi và có thể lập kế hoạch cho phù hợp.

Bước 2: Điều hành buổi học mở đầu

Chào mừng và giới thiệu

Sau màn chào đón ngắn gọn, hãy để học viên có phần giới thiệu nhóm chia sẻ — theo cách tương tác và hấp dẫn. Mục tiêu là tạo tiền đề cho cuộc đối thoại cởi mở, trung thực, không phải là một bài giảng.

Thảo luận về Mục tiêu & Kỳ vọng về khóa học

Các khóa học hoạt động tốt hơn khi những người thực sự làm công việc có tầm nhìn chung và cùng nhau cố gắng. Mục tiêu của bạn nên là thu hút mọi người khám phá và mua những gì họ cần.

Mục tiêu
Có ba câu hỏi quan trọng mà bạn phải trả lời cho học viên. Tại sao khóa học này lại quan trọng đối với học viên? Làm thế nào để học viên hoàn thành khóa học thành công? Tại thời điểm này, chúng ta thảo luận và củng cố các mục tiêu đó và giải quyết các chi tiết liên quan đến cách chúng ta sẽ hoàn thành mục tiêu đó.

  • Phân phối công việc
    Xem xét danh sách rõ ràng các công việc cần giao giúp nhóm hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của họ và hình dung khi nào các phần việc  sẽ đến hạn hoàn thành dựa trên lịch trình quan trọng mà chúng ta trình bày tiếp theo.
  • Lịch trình quan trọng
    xem xét lịch biểu mốc quan trọng cấp cao giúp mọi người bắt đầu thấy được các mục tiêu rõ ràng của khóa học tạm thời và dài hạn.
  • Các quy  định
    Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thậm chí có nhiều học viên chưa đọc các quy định. Trong buổi học  khởi động, hãy cho tất cả các học viên đọc giả định được liệt kê trong báo cáo công việc và thảo luận chi tiết.

Thảo luận về phương pháp và quy trình

Kết quả quan trọng ở đây là đặt ra các kỳ vọng liên quan đến các phương pháp, quy trình và quy trình, vai trò và trách nhiệm.

Bạn có thể nhân cơ hội này để đào tạo nhóm và điều chỉnh về phương pháp Thiết kế hướng dẫn, các nguyên tắc học tập chính và hướng sáng tạo, bao gồm các yếu tố chính như thương hiệu, giao diện, giọng nói và giọng điệu và Thiết kế đồ họa. Nếu thời gian cho phép, chúng tôi thích thực hiện một số sáng tạo và tạo mẫu với nhóm và xem qua nội dung hiện có.

Kế hoạch Truyền thông

Một kế hoạch truyền thông mạnh mẽ tạo điều kiện thông tin liên lạc thường xuyên giữa tất cả các cấp của nhóm, các bên liên quan. Tại thời điểm này trong buổi học khởi động , bạn có thể thảo luận về kế hoạch truyền thông của dự án, phác thảo rõ ràng những điều sau với cuộc họp trong nhóm nội bộ của mình:

  • Những gì được giao tiếp? (trạng thái, vấn đề, v.v.)
  • Nó nên được truyền đạt cho ai? (nhà tài trợ, (các) Thành viên trong nhóm, v.v.)
  • Giao tiếp nên diễn ra bao lâu một lần? (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, v.v.)
  • Những phương tiện nào sẽ được sử dụng để giao tiếp? (cổng dự án, email, cuộc họp dự phòng, v.v.)
  • Ai chịu trách nhiệm thấy rằng cuộc giao tiếp đáp ứng các mong đợi ở trên?

Khi kết thúc tất cả các buổi học khởi động, hãy xem xét các hạng mục hành động để đảm bảo rằng mỗi bên chịu trách nhiệm hiểu rõ hành động của mình và sẵn sàng thực hiện theo đúng tiến độ thời gian cụ thể.Bạn cũng nên cũng đảm bảo rằng bạn  đã giải quyết tất cả các mục quan trọng mà mọi người đưa ra trong phần giới thiệu và trong suốt buổi học khởi động.