Khuyến khích người trưởng thành học trực tuyến

Học tập là nhu cầu, là mong muốn của nhiều người. Việc học tập không đơn giản chỉ trong trường lớp mà hiện nay việc học trực tuyến trở nên phổ biến. Với những lợi ích của việc học trực tuyến mang tới thì đây đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều người trưởng thành. Để nắm bắt xu hướng học tập này cũng như cơ hội kinh doanh này, hãy cùng Hoola điểm qua những phương pháp khuyến khích người trưởng thành tham gia khóa học trực tuyến của bạn.

Liên quan

Phần lớn những người học trực tuyến là người trưởng thành thì có lịch trình bận rộn. Một trong những nguyên tắc dạy học người lớn là ý tưởng về sự phù hợp. Hãy trả lời cho họ câu hỏi: "Bạn có thể học được gì trong lớp học của mình không chỉ về điểm số mà còn có thể là thứ mà bạncó thể lấy đi, thứ sẽ hữu ích cho bạn khi trong thực tế công việc?''.

Khi bạn có học viên là người trưởng thành, họ không muốn làm điều gì đó bởi vì họ phải làm. Họ muốn hiểu tại sao nó lại quan trọng và nó liên quan như thế nào đến họ khi họ có thể áp dụng kiến thức họ học và thực tế.

Linh hoạt

Một đặc điểm khác của người lớn học trực tuyến là cần sự linh hoạt. Các giảng viên cần cố gắng thay đổi văn hóa ứng xử để khi làm việc với những học viên trưởng thành, nó không phải là một quy mô phù hợp với tất cả. Sự linh hoạt thực sự là chìa khóa. Hãy lưu ý rằng người hướng dẫn cần phải quan tâm đến thực tế là những người học trực tuyến của chúng tôi bận tâm đến những thứ khác đang diễn ra trong cuộc sống của họ và trong khi chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ đang học, nếu một học viên đang gặp một số vấn đề cá nhân, nên cho phép học sinh nộp bài muộn hơn là không kiên quyết và cứng nhắc ”.

Sự hiện diện

Phát triển mối quan hệ với học viên là một phần quan trọng của động lực học tập của học viên. Vì mục tiêu này, buổi học đầu tiên được dành để tạo cơ hội cho sinh viên giới thiệu bản thân, chia sẻ mục tiêu và sở thích của họ. Hãy yêu cầu giảng viên của trả lời từng sinh viên trong bài đăng thảo luận đầu tiên đó và không chỉ với 'Rất vui được gặp bạn' mà còn với những câu hỏi tiếp theo thể hiện sự quan tâm đến sinh viên, vì chúng tôi tin rằng sinh viên biết người hướng dẫn của họ  sẽ thu hút được sự quan tâm của họ thì họ sẽ có nhiều khả năng ở lại lớp hơn.

Tương tác đồng bộ là một cách khác để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ này. Chúng tôi khuyến khích giảng viên có giờ làm việc ảo trong đó họ có sẵn thông qua một số phương pháp thảo luận hiện diện như Skype, Zoom hoặc Facebook, để sinh viên có thể tiếp cận họ trong thời gian thực, vì điều quan trọng là sinh viên cảm thấy, ít nhất là trong giờ hành chính, rằng họ thực sự có thể tìm thấy một con người tương tác với họ đằng sau màn hình máy tính. Nó dường như cũng giúp giảng viên tìm hiểu sinh viên với tư cách cá nhân và đáp ứng nhu cầu của họ.

Phản hồi

Sinh viên cần phản hồi được cá nhân hóa từ người hướng dẫn. Nếu chúng ta có những người hướng dẫn chỉ chấm điểm hoặc thậm chí sử dụng phiếu tự đánh giá nhưng không cung cấp phản hồi được cá nhân hóa, thì sinh viên sẽ rời bỏ khóa học.

Bạn dự kiến ​​sẽ trả lời các câu hỏi của sinh viên trong vòng 24 giờ qua email hoặc một số phương thức liên lạc khác, đồng thời chấm điểm và cung cấp phản hồi đáng kể cho từng cá nhân về bài tập trong vòng bảy ngày.

Trong diễn đàn thảo luận, người hướng dẫn được yêu cầu trả lời ba hoặc bốn bài đăng của sinh viên mỗi tuần và sau đó tóm tắt kết quả của cuộc thảo luận trong một thông báo vào cuối tuần. Đây không phải là một khối lượng công việc quá lớn, nhưng nó cho sinh viên biết rằng người hướng dẫn đang ở trong lớp học thay vì chỉ đến và kiểm tra một vài lần trong suốt học kỳ

Cảnh báo sớm

Để giúp học sinh không bị tụt lại và có thể bỏ môn học, các giảng viên sử dụng hệ thống cảnh báo sớm, trong đó họ kiểm tra sổ điểm để xác định xem mỗi học sinh có theo kịp bài tập hay không.

“Khi một sinh viên bỏ lỡ một bài tập, người hướng dẫn gửi email cho sinh viên đó với một tin nhắn chẳng hạn như, 'Tôi thấy bạn đã không tham gia trong tuần qua. Có điều gì đang xảy ra? Tôi có thể giúp được gì không? ' Tỷ lệ thành công cải thiện khi sử dụng phương pháp này đã tăng từ 40% lên 70%. Có sự cải thiện đáng kinh ngạc này về sự thành công của học sinh, chỉ dựa trên những khác biệt nhỏ mà các giảng viên đã thực hiện trong khóa học bằng cách giao tiếp với học sinh cả trên quy mô lớn và cá nhân. Nó đã giúp học sinh không bị bỏ lại trong lớp học và có động lực học hơn.