Học tập dựa trên hiệu suất: Cách hoạt động

Tại sao học sinh của bạn không tham gia vào lớp học của bạn? Hướng dẫn truyền thống có thể không đủ cho học viên của thế kỷ 21 để họ được tham gia đầy đủ, và kích hoạt kỹ năng tư duy bậc cao của họ. Học tập tích cực, thông qua học tập và đánh giá dựa trên hiệu suất, là điều mà bất kỳ giáo viên nào cũng có thể thực hiện trong lớp học của chính họ chỉ với một chút lập kế hoạch, chuẩn bị và theo dõi tiến độ. Hãy cùng Hoola nghiên cứu cách sử dụng phương pháp mới này!

Học tập dựa trên hiệu suất và đánh giá dựa trên hiệu suất là một hệ thống học tập và đánh giá cho phép học sinh thể hiện kiến ​​thức và kỹ năng của mình trong một môi trường học tập bao gồm các kỹ năng tư duy bậc cao của họ, cũng như liên hệ nó với các tình huống thực tế. Loại hình học tập này là một quá trình đang diễn ra cho phép việc học tập lấy học sinh làm trung tâm và theo dõi sự tiến bộ trong đó giáo viên và học sinh cộng tác và điều chỉnh việc học của họ khi cần thiết. Khi lập kế hoạch cho việc học tập dựa trên hiệu suất, hãy nhớ rằng nội dung và hướng dẫn không phải thay đổi, nhưng thay vì đánh giá kiến ​​thức của học sinh từ nội dung, học sinh được phép thể hiện những gì họ đã học. Với sự chuẩn bị và lập kế hoạch thích hợp.

Học tập dựa trên hiệu suất đang được thực hiện ở tất cả các cấp học, từ tiểu học, tiểu học đến trung học phổ thông và giáo dục đại học. Học tập dựa trên hiệu suất có thể được thực hiện cùng với hướng dẫn truyền thống khi được sử dụng trong một môi trường cân bằng. Học tập và đánh giá dựa trên kết quả đạt được một cách tiếp cận cân bằng bằng cách mở rộng hướng dẫn thực tế và kỹ năng truyền thống. Việc học tập truyền thống kết hợp với học tập hiệu suất cho phép người hướng dẫn đảm bảo rằng học sinh nắm vững các tiêu chuẩn nội dung và mục tiêu học tập của học sinh. Mặc dù việc sử dụng hướng dẫn truyền thống cùng với việc học tập dựa trên hiệu suất có thể tốn nhiều thời gian và việc đảm bảo rằng tất cả các tiêu chuẩn và chương trình đang được giảng dạy một cách hiệu quả có thể có vẻ rườm rà, một khi tài liệu cho phép học sinh thể hiện những gì họ đã học được tạo ra, kết quả và dữ liệu thu thập được về thành tích của học sinh sẽ có ý nghĩa hơn nhiều. Dữ liệu cụ thể và những quan sát thực tế sẽ giúp giảng viên chuyển hướng hoặc giảng dạy lại cho học viên ngay tại chỗ và kịp thời.

Việc học hoặc đánh giá dựa trên hiệu suất có thể bao gồm:

  • Tập trung vào phần cuối trong tâm trí , sau đó làm việc ngược lại để hiểu những chi tiết cụ thể mà học sinh sẽ cần hiểu để thực hiện một nhiệm vụ. Hãy nghĩ xem điều gì là quan trọng nhất đối với học sinh khi rút lui khỏi một hoạt động và cách chúng có thể thể hiện tốt nhất việc học của mình.
  • Sử dụng tư duy phản biện, tư duy sâu sắc và kỹ năng giải quyết vấn đề . Điều này sẽ giúp học sinh suy nghĩ về cách một hoạt động có thể được tiếp cận theo những cách khác nhau, có tính đến nhiều biến số để đưa ra câu trả lời tốt nhất.
  • Cho phép sinh viên thấy được kỳ vọng của bạn và cách họ sẽ được xếp loại . Nếu sử dụng phiếu tự đánh giá, hãy đưa cho học sinh một bản sao và cung cấp cho họ thông tin và tiêu chí về cách họ sẽ được xếp loại dựa trên thành tích của mình. Khi học sinh được cung cấp các tiêu chuẩn đặt ra với các kỳ vọng rõ ràng từ trước, chúng có xu hướng có trách nhiệm giải trình và quyền sở hữu nhiều hơn đối với các bài tập của mình.
  • Cung cấp không gian, ứng dụng hoặc chương trình cho học sinh sử dụng để thể hiện mức độ hiểu biết của họ về nội dung đã học. Không gian, ứng dụng và / hoặc chương trình này có thể cho phép các sai lầm được thực hiện và được sửa chữa, đồng thời có cơ hội giải thích quy trình của họ để tiếp tục theo cách họ đã chọn.
  • Cho phép thực hành liên tục . Nhiều sinh viên có thể đã không có cơ hội để thể hiện hoặc chứng minh khả năng học tập của họ, vì vậy cơ hội để làm như vậy có thể là thực hành chứng minh và hiểu một khái niệm có thể là cần thiết.

Đây có thể là các bước bạn đã sử dụng trong khóa học của mình, vì vậy, bây giờ, chìa khóa là cho phép sinh viên có trách nhiệm giải trình và quyền sở hữu công việc của họ nhiều hơn. Hãy để họ phản ánh và tìm ra lý do tại sao điều gì đó hiệu quả hay không. Khi học sinh có cơ hội làm chủ việc học của mình, các em sẽ có động lực và quyết tâm cao hơn để thành công. Quyền làm chủ của học sinh đối với việc học cũng dẫn đến việc tự đánh giá kết quả hoạt động của mình, có nghĩa là họ có thể xác định được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Sau đó, tất nhiên, phản hồi của giáo viên và theo dõi học sinh về kết quả hoạt động và đánh giá của họ là rất quan trọng để học sinh nhận được đầy đủ hiệu quả của việc học và đánh giá dựa trên thành tích.

Loại hướng dẫn và đánh giá này cho phép người hướng dẫn và sinh viên tùy chỉnh việc học của họ và làm cho nó có thể áp dụng vào các tình huống thực tế. Một khi cả người hướng dẫn và học sinh quen thuộc hơn với việc học và đánh giá dựa trên thành tích, cũng như điều chỉnh cách học và suy nghĩ của họ, thì quá trình này sẽ trở nên suôn sẻ và hấp dẫn. Và, thành tích của học sinh sẽ dễ dàng quan sát và phản ánh hơn.