Hiểu về chi phí khi tham gia giảng dạy trực tuyến

Đối với các tổ chức và cá nhân mới tham gia vào mô hình giảng dạy trực tuyến thì việc đối diện với  khủng hoảng ngân sách là không thể tránh khỏi. Chi phí để chạy một chương trình trực tuyến thành công vượt xa các chi tiết đơn hàng dự kiến ​​về lương, công nghệ và tiếp thị. Sự chênh lệch này có thể mang lại một số chi phí nghiêm trọng nhưng không lường trước được cho một chương trình trực tuyến. Do vậy, bài viết này giúp cho bạn đọc có thể dễ dàng hình dung và hiểu rõ về chi phí khi tham gia giảng dạy trực tuyến.

Chi phí được chia thành ba loại: chi phí trực tiếp, chi phí cơ hội và chi phí gián tiếp

Chi phí trực tiếp
Chi phí trực tiếp hay còn gọi là chi phí cố định và chi phí biến đổi liên quan đến tuyển dụng, tiền lương / lợi ích, đào tạo và hỗ trợ. Đây là tất cả các chi phí cần thiết cho tuyển dụng và giữ chân nhân viên; danh mục này cũng bao gồm chi phí tách cho nhân viên nghỉ việc. Chi phí trực tiếp bao gồm chi phí tuyển dụng, quy trình nộp đơn, tuyển dụng, định hướng và đào tạo, phát triển chuyên môn và hỗ trợ liên tục, hỗ trợ và đào tạo công nghệ, chi phí tách cho nhân viên, chi phí tách biệt liên quan đến sự suy giảm của sinh viên và làm thêm giờ. Các danh mục con này bao gồm một loạt các chi phí tiềm năng, chẳng hạn như chi phí nhân sự để tiến hành kiểm tra tham chiếu, thử nghiệm trước khi tuyển dụng, hỗ trợ cho nhân viên mới cho đến khi anh ta nắm được vị trí mới.

Photo by Marek Studzinski / Unsplash

Chi phí cơ hội
Thậm chí quan trọng hơn là chi phí cơ hội liên quan đến sự tiêu hao của giảng viên và nhân viên. Chi phí cơ hội là chi phí liên quan đến việc giảm sút học viên do tài nguyên học tập bị giảm sút  hoặc giảm chất lượng dịch vụ do giảng viên / doanh thu phụ trợ / tiêu hao. Thể loại này bao gồm các chi phí từ việc giảm sút kinh doanh, giảm sút học viên, mất giảng viên / trợ lý và mất danh tiếng.

Giảm sút học viên và mất danh tiếng là yếu tố mà Hoola.vn đánh giá nguy hiểm nhất. Một khi bạn bắt đầu mất học sinh, bạn dường như không thể ngăn chặn điều đó, cô ấy nói. Sinh viên trực tuyến có nhiều sự lựa chọn. Một khi danh tiếng về khóa học của bạn đi xuống sẽ rất khó khăn để lấy lại.

Những chi phí cơ hội này có thể dẫn đến thiệt hại khác cho chương trình học ngoài việc mất sinh viên và danh tiếng. Sự suy giảm của giảng viên và nhân viên, nếu đủ nghiêm trọng, có thể dẫn đến những hạn chế trong việc cung cấp khóa học do thiếu nhân viên, giảm nghiên cứu và xuất bản những khóa học chất lượng.

Photo by Tim Gouw / Unsplash

Chi phí gián tiếp
Chi phí gián tiếp là chi phí liên quan đến năng suất, tinh thần và cuối cùng là không khí của lớp học, những chi phí này là khó khăn nhất để định lượng, nhưng chúng vẫn đóng vai trò quan trọng. Các ví dụ về loại chi phí này bao gồm năng suất của nhân viên thấp hơn không có khả năng đảm bảo các khoản trợ cấp, sai lầm do tuyển dụng mới và sự giảm tinh thần của các giảng viên và sinh viên.

Khi mọi người thấy thiếu năng suất, nó có thể đưa lớp học của bạn vào một không gian tiêu cực. Trong thời gian này, đặc biệt là những học viên mới, những người đòi hỏi nhiều sự chú ý, khi không có tài nguyên họ cần để giúp họ thành công học sẽ dễ dàng thay đổi tìm một khóa học mới.