"Hãy bắt đầu khóa học trực tuyến của bạn để có một khởi đầu tốt"
Bắt đầu một khóa học trực tuyến là một thời điểm quan trọng trong đó người giảng viên thiết lập mục tiêu, thiết lập giai điệu và giúp sinh viên điều hướng khóa học. Dưới đây là một số điểm Hoola.vn cho rằng cần xem xét cho thời gian dẫn đến và bao gồm cả tuần đầu tiên:
- Nhắc nhở sinh viên rằng họ đã đăng ký một khóa học trực tuyến và họ cần thực hiện các bước tích cực để sẵn sàng khi khóa học bắt đầu. Đối với người mới bắt đầu, họ sẽ cần mật khẩu để đăng nhập. Tùy thuộc vào lớp học của bạn, thông tin đăng nhập có thể được gửi qua email hoặc thư thông thường. Một số khóa học cho phép sinh viên đăng nhập sớm để xem giáo trình, truy cập tài nguyên, xem cách cấu trúc khóa học và liên hệ với người hướng dẫn. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải nhắc nhở các sinh viên rằng họ phải thực hiện một bước tích cực, đó là họ cần phải đăng nhập và đảm bảo mọi thứ đều hoạt động.
- Thiết lập mục tiêu. Trong tuần đầu tiên đó, giảng viên phải nhanh chóng gửi email, thiết lập kết nối và yêu cầu sinh viên sử dụng các công cụ giao tiếp, giải thích nơi cần giúp đỡ và đặt kỳ vọng. Nếu một sinh viên đăng nhập muộn, hãy chắc chắn rằng họ hiểu rằng khóa học cần sự tham gia thường xuyên. Hãy khuyên các sinh viên rằng họ nên đăng nhập ít nhất một lần mỗi ngày.
- Bắt đầu với các hoạt động. Có một số hoạt động thực hành không nằm trong chương trình của tuần đầu tiên để cho sinh viên cơ hội làm bài kiểm tra thực hành, gửi lên bảng thảo luận, gửi email và xác minh rằng họ đang tham gia khóa học. Một số giảng viên đã thiết kế các câu đố hoặc trò chơi trong đó sinh viên phải nghiên cứu về khóa học để trả lời một số câu hỏi.
- Chỉ cung cấp quyền truy cập vào các phần của hệ thống quản lý khóa học sẽ được sử dụng. Hệ thống quản lý khóa học thường có các công cụ mà bạn sẽ không sử dụng trong các khóa học của mình hoặc sẽ chỉ sử dụng tại một thời điểm cụ thể trong khóa học. Để tránh nhầm lẫn, hãy giới hạn quyền truy cập của sinh viên chỉ vào các yếu tố CMS có liên quan đến những gì họ đang làm.
- Có học sinh tự giới thiệu. Cho sinh viên sử dụng bất kỳ tính năng thảo luận nào bạn sẽ sử dụng trong suốt khóa học để giới thiệu bản thân. Điều này mang lại cho sinh viên cơ hội sử dụng công cụ đó, bảng thảo luận, blog, wiki wiki và tạo ra sự tương tác giữa các sinh viên cũng như một cách để giảng viên có thể hiểu thêm về những thành viên trong lớp học của mình.
- Sử dụng tuần đầu tiên để thiết lập kiến thức trước. Tuần đầu tiên của khóa học trực tuyến có thể bao gồm các bài tập được phân loại và có thể được sử dụng như một cách kiểm tra kiến thức trước đó. VnElearning nghĩ rằng điều quan trọng là không coi tuần đầu tiên đó là tuần lãng phí. Giảng viên nên cố gắng có được kiến thức trước và giới thiệu một số nội dung cho dù đó là đọc một bài báo hay xem một video clip. Hầu hết các sinh viên đều ở đó vào ngày đầu tiên và bạn không muốn làm họ mất đi sự hào hứng bằng cách để họ chờ đợi.