Hài hước trong các lớp học trực tuyến: Những cách mới để học và cười.
Hài hước, cho dù dưới hình thức truyện cười, câu đố, chơi chữ, truyện hài hước, bình luận hài hước hoặc các mục hài hước khác, xây dựng mối liên kết giữa người hướng dẫn và sinh viên; thu hẹp khoảng cách giữa sinh viên và giáo viên bằng cách cho phép sinh viên xem giáo viên hướng dẫn càng dễ tiếp cận hơn. Một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự hài hước là công cụ tạo ra môi trường lớp học cởi mở, giảm căng thẳng, cải thiện sự chú ý, tăng cường học tập, tạo môi trường xã hội và cảm xúc tích cực, giảm lo lắng, tăng cường lòng tự trọng và tăng động lực cho bản thân.
Các giáo sư đã khám phá ra một số cách sáng tạo để kết hợp hài hước trong các lớp học. Các mục như phim hoạt hình, những câu chuyện ngắn gây cười , câu thơ hài hước đều giúp phá vỡ băng và mở ra cánh cửa học tập thân thiện. Hầu hết các nghiên cứu đã tập trung vào nghiên cứu trực diện, nhưng sinh viên trong các khóa học trực tuyến cũng thích sự hài hước.
Trong một số nghiên cứu sơ bộ với 126 sinh viên trong sáu khóa học trực tuyến, Hoola.vn đã nhận được những phản hồi rất ủng hộ của sinh viên liên quan đến sự hài hước trong lớp học: truyện cười định hướng kỷ luật, phim hoạt hình, video, v.v ... Sử dụng thang đo bảy điểm (Rất đồng ý - Rất không đồng ý), 98 phần trăm số người được hỏi đồng ý rằng sự hài hước có thể tạo điều kiện cho các tương tác và cho phép sinh viên xem người hướng dẫn dễ tiếp cận hơn.
Gần như tất cả đều đồng ý rằng sự hài hước có thể tăng thêm cảm giác về trải nghiệm của lớp (98%), bao gồm khả năng giảm căng thẳng (97%), cải thiện sự chú ý của học sinh (94%), tăng cường học tập (94%) và ảnh hưởng đến sự quan tâm của học sinh và tham gia (97%). Ngoài ra, 83% đồng ý rằng sự hài hước có thể tăng cường giảng dạy và 87% cho rằng sự hài hước có thể giúp thúc đẩy các mục tiêu khóa học.
Sự hài hước phù hợp và kịp thời trong lớp học đại học có thể thúc đẩy sự cởi mở và tôn trọng lẫn nhau và đóng góp vào hiệu quả giảng dạy chung. Hài hước tạo ra một môi trường lớp học hấp dẫn. Hài hước thường được các sinh viên trong các khóa học truyền thống trích dẫn là một yếu tố chính trong việc họ thích khóa học, và nghiên cứu ủng hộ rằng nó cũng giúp tăng cường học tập.
Quá trình sử dụng sự hài hước trong giảng dạy đại học trực tuyến chỉ mới bắt đầu. Sinh viên trực tuyến là những người am hiểu công nghệ hơn và mong đợi (hoặc nhu cầu) giải trí, tiện ích và hài hước hơn. Nhiều người hướng dẫn trực tuyến hoặc không có các kỹ năng kỹ thuật nâng cao hoặc không tìm cách sử dụng các tài liệu hài hước trong các khóa học của họ. Họ đã phát hiện ra rằng chỉ cần lập kế hoạch và nỗ lực thêm để làm cho sự hài hước xảy ra trong các lớp học trực tuyến.
Giáo viên hướng dẫn bị ép thời gian thấy rằng cần nhiều thời gian để hài hước hơn là chỉ cần hoàn thành công việc. Đối với các giảng viên cá nhân dạy một khóa học thỉnh thoảng và / hoặc một phần trực tuyến, xu hướng này rất có thể sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, đối với những tổ chức có đội ngũ phát triển khóa học và nhà phát triển khóa học hướng dẫn chịu trách nhiệm cho các khóa học nhiều phần, có thể có một kỳ vọng cho sự phát triển trong sự hài hước.