Tạo cảm xúc trong dạy học trực tuyến
Các lớp học trực tuyến, về bản chất là trải nghiệm học tập từ xa, có những rào cản đối với sự tham gia và học tập của sinh viên. Những rào cản này là lý do chính khiến chúng tôi thấy mức độ tham gia của học sinh thấp trong các lớp học trực tuyến. Nhưng có một công cụ mạnh mẽ để đấu tranh giành sự chú ý, tương tác và bền bỉ của học sinh trực tuyến: cảm xúc.
Như được kể trên đây , cảm xúc khiến chúng ta xúc động. Chúng được kết nối với nhau một cách mạnh mẽ với các quá trình nhận thức như sự chú ý, động lực và trí nhớ. Vì vậy, trong bài viết này Hoola muốn gửi tới bạn vài điều về cách tạo cảm xúc trong một lớp học trực tuyến.
Tăng mức độ phù hợp và động lực trong các hoạt động và bài tập của lớp. Việc thêm thông tin vào các nhiệm vụ thu hút ảnh hưởng hoặc cảm xúc của học sinh dẫn đến hiểu sâu hơn về nội dung. Làm rõ hơn sự hỗ trợ về nhận thức cũng như tình cảm dưới dạng một yếu tốnhận thức đối với nhiệm vụ liên quan đến dự đoán, ứng dụng và tự giải thích. Sự kết hợp giữa hỗ trợ tình cảm và nhận thức dẫn đến sự hiểu biết tốt nhất và lâu dài nhất về các khái niệm. Điều khiến học sinh đặc biệt thích thú đối với các lớp học trực tuyến là không có gì quá phức tạp về cách các nhà nghiên cứu củng cố kết nối cảm xúc trong nhóm thử nghiệm: chỉ đơn giản là kể một câu chuyện hay hơn.
Chúng ta có thể tạo các bài tập trực tuyến thú vị hơn, có thể sử dụng tính cách, tạo ra những câu chuyện thực tế hoặc thêm một yếu tố phần thưởng cá nhân để tăng động lực. Không có phương pháp nào trong số này yêu cầu công nghệ ưa thích, nhưng chúng có thể cải thiện động lực nội tại, sự tập trung và sự quan tâm. Bất kỳ cách tiếp cận nào giúp chúng ta tranh giành sự chú ý và tương tác của học viên trực tuyến đều là một công cụ đáng có trong bộ công cụ giảng dạy trực tuyến của chúng t.a
Tận dụng công nghệ để tạo ra các kết nối cảm xúc với vật chất . Trên thực tế, việc chia sẻ phương tiện truyền thông khơi dậy phản ứng cảm xúc trong các lớp học trực tuyến có thể dễ dàng hơn so với các lớp học trực tiếp, vì vậy hãy dành sự quan tâm của bạn tới mục này.
Tài liệu khơi dậy cảm xúc đáng nhớ hơn tài liệu không có cảm xúc… các tài nguyên như YouTube, NBCLearn và kho phương tiện của các nhà xuất bản cung cấp cho chúng ta những cách mới để cho học sinh thấy những tác động mạnh mẽ về mặt cảm xúc của những gì chúng đang học . Vì vậy, hãy tận dụng lợi thế của việc dễ dàng kết hợp hình ảnh gợi liên tưởng, video clip, tường thuật và các bản âm thanh khác vào khóa học của bạn. Làm như vậy sẽ mang chất liệu lớp học vào cuộc sống, củng cố những kết nối tình cảm quan trọng nhất và giúp học sinh gắn bó để họ có thể kiên trì, vượt qua rào cản học tập từ xa và thành công trong các lớp học của chúng ta.
Tạo các hoạt động trong lớp vui vẻ và thú vị. Mặc dù một số học giả có thể không thích ý tưởng vui vẻ trong lớp học, nhưng niềm vui là một cảm xúc và khi chúng ta tận hưởng những gì chúng ta đang làm, chúng ta có nhiều khả năng sẽ tham gia sâu vào hoạt động đó. Tại sao không tạo ra các hoạt động học tập trực tuyến vui nhộn? Khi chúng ta đảm bảo các hoạt động cũng liên quan trực tiếp đến mục tiêu học tập của chúng ta, nhưng tránh biến các lớp học trực tuyến thành 'giáo dục giải trí'.
Tăng sự lựa chọn của học sinh để khai thác sự kiểm soát và coi trọng như các yếu tố thúc đẩy . Cuối cùng, chúng ta có thể cung cấp cho sinh viên trực tuyến càng nhiều sự lựa chọn, họ càng có thể kiểm soát việc học của mình và chọn các tùy chọn có giá trị đối với cá nhân họ, các nhiệm vụ phù hợp với mục tiêu cá nhân, học tập và nghề nghiệp của họ. Sinh viên tham gia nhiều hơn vào công việc của họ khi họ thấy giá trị của nó và khi họ có tiếng nói về những gì họ chọn làm. Bất cứ khi nào có thể, hãy đưa ra lựa chọn về chủ đề, định dạng bài tập và hơn thế nữa. Những sinh viên có động lực sẽ tăng cường thành công và bền bỉ khi bạn làm vậy.
Giúp học sinh kết nối xã hội và tình cảm trực tuyến sẽ dẫn đến tăng cường sự tham gia, bền bỉ, học hỏi và thành công. Thật vậy, đó là một trong những điều tốt nhất chúng ta có thể làm với tư cách là người hướng dẫn trực tuyến để giúp sinh viên vượt qua những rào cản tồn tại do khoảng cách vốn có đối với các lớp học trực tuyến.