Cải thiện việc học của học viên thông qua tính nhất quán

Thiết lập cấu trúc của một khóa học trực tuyến có thể là một thách thức đối với những giảng viên mới làm quen với nó. Điều quan trọng hơn nữa là ta cần thiết lập một cấu trúc với tính nhất quán cao, có là được điều này thì bước đầu của việc hỗ trợ việc học của học viên mới diễn ra suôn sẻ được. Hãy cùng Hoola  khám phá vấn đề này:

Tổ chức các khóa học trực tuyến

Hầu hết sinh viên cuối cùng sẽ tìm ra cách tổ chức bất kỳ khóa học trực tuyến nào. Nhưng học sinh có thể hiểu được cấu trúc càng nhanh thì họ càng có thể dành nhiều sự chú ý cho nội dung. Việc tạo ra các cấu trúc, hoặc lược đồ, cho phép người học coi nhiều thành phần theo thời gian, các lược đồ này được nội bộ hóa, giải phóng bộ nhớ của chúng ta để tiếp nhận thông tin mới.

Cấu trúc không quy định những gì được dạy, chỉ là cách tổ chức nội dung. Các liên kết trên điều hướng giống nhau trong mỗi khóa học trong chương trình và có các thư mục được tạo sẵn cho mỗi tuần. Mỗi tuần sẽ có một phần giới thiệu bao gồm các mục tiêu học tập trong tuần, phần tổng quan và phần kết luận.

Có những quy ước đặt tên cho các mục nội dung tồn tại từ tuần này sang tuần khác. Một khi học sinh trong chương trình làm quen với cấu trúc vào đầu học kỳ, tải trọng nhận thức của họ được giảm thiểu và họ có thể tập trung vào việc hiểu tài liệu.

1. Đào tạo Tập trung vào Laser

Bản thân khóa học được thiết kế laser hợp lý đã mô hình hóa các phương pháp hay nhất được phát triển để sử dụng trong các chương trình trực tuyến gắn kết.

2. Xây dựng dựa trên nền tảng dễ dàng hơn xây dựng lại

Khuyến khích giảng viên thực hiện các điều chỉnh đối với các khóa học hiện tại là một việc khó khăn hơn. Thay vì xây dựng lại từ đầu, giảng viên có nhiều khả năng kết hợp các khái niệm từ nền đã có của khóa học như một sự thay đổi gia tăng.

3. Giữ cho nó đơn giản

Cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách giảng viên có thể áp dụng lớp nền khóa học cho các khóa học của họ. Các mục được thiết kế sẽ giống nhau  — nhưng sẽ giúp học các bước dễ dàng hơn. Mặc dù kết quả có lẽ là kém hài lòng về mặt thị giác, nhưng tính thẩm mỹ không phải là mục tiêu chính. Hy sinh một số yếu tố của bố cục cho một thứ gì đó dễ xây dựng hơn nhưng vẫn hợp lý đối với học sinh là một chiến thắng rõ ràng.

4. Tính nhất quán trong một khóa học dễ dàng hơn nhiều so với tính nhất quán trong các khóa học

Trong một thế giới lý tưởng, sẽ có sự giống nhau giữa tất cả các khóa học như đã mô tả trước đó trong chương trình trực tuyến. Điều này đòi hỏi mức độ lãnh đạo, thời gian và sự hợp tác có thể khó nắm bắt — và thậm chí có thể không được mong muốn phổ biến do nhu cầu khác nhau của các khóa học cá nhân. Tuy nhiên, có một vài yếu tố chung là điểm xuất phát dễ tiếp cận hơn. Tất cả các giảng viên có đang sử dụng cùng một nền tảng quản lý học tập hoặc cùng một công cụ họp đồng bộ không? Có cách nào có hệ thống để đảm bảo rằng các yếu tố chung của giáo trình được bảo tồn không? Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sử dụng trang "bắt đầu" trong mỗi khóa học là một phương pháp hay nhất lâu đời có thể được sử dụng trong bất kỳ chủ đề nào có sự hiện diện trực tuyến. Trang này hoạt động như một cổng thông tin — nơi để tìm những gì và những gì sẽ xảy ra khi nào. Nó giúp tăng khả năng sử dụng nhanh chóng cho bất kỳ khóa học nào.

Phần kết luận

Kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, giảng viên đã chuyển đổi sang giảng dạy trực tuyến. Nó đã tiếp tục cung cấp một không gian thoải mái để có được câu trả lời nhanh chóng, ý kiến ​​chu đáo và hỗ trợ tinh thần.

Mặc dù tất cả chúng ta đều mong muốn trở lại với bất cứ điều gì bình thường, nhưng việc xóa nhòa ranh giới giữa các phương thức giảng dạy là một sự đổi mới — sinh ra là cần thiết — mà Hoola mong đợi sẽ trở thành một phần thường xuyên trong các tiết mục của nhiều giảng viên. Các cấu trúc, chẳng hạn như lớp vỏ khóa học, có thể tạo thành điểm neo của bất kỳ khóa học nào bất kể khóa học đó được phân phối như thế nào, mang lại trải nghiệm học tập mạnh mẽ hơn, phục vụ tốt hơn cho tất cả người học.