Cách tạo ra các hoạt động hiệu quả cho việc giảng dạy trực tuyến
Sử dụng các slide chứa kiến thức, các loại tài liệu trên giấy, những video đọc chép,...quá thường xuyên sẽ khiến cho học viên không có nhiều suy nghĩ hoặc nỗ lực được dành cho các hoạt động học tập này, dẫn đến các hoạt động này làm cho học viên thấy mệt mỏi, không còn hiệu quả nữa. Với các phương pháp phù hợp và một chút kiến thức, các giảng viên trực tuyến có thể tạo ra các hoạt động năng động, hiệu quả và thú vị.
Hoola.vn xin chia sẻ với bạn một số cách khiến cho hoạt động giảng dạy trực tuyến mới lạ và thu hút hơn:
Các hoạt động tốt nhất là các hoạt động trên nền tảng thực tế . Càng nhiều học sinh có thể tham gia vào một hoạt động học tập, học sinh đó càng dễ hiểu bài. Khiến các bài học gắn với thế giới thực đó có thể bao gồm các mẩu lịch sử hoặc các sự kiện khác, câu chuyện của mọi người trong cuộc sống về các chủ đề bài học hay về bất kỳ mục nào khác thú vị, khác thường hoặc đủ hài hước để thu hút sự chú ý của sinh viên, bất kể chủ đề gì.
Hãy chắc chắn các hoạt động được cập nhật. Sử dụng các hoạt động tương tác bị lặp đi lặp lại có thể sẽ dẫn đến sự xao nhãng quan tâm của học viên (và để lại ấn tượng rằng người hướng dẫn không cập nhật bài giảng).
Hãy chú ý tới các hoạt động hiện có hoặc tiềm năng có thể biến đổi để phù hợp với lớp học của bạn. Từ sách giáo khoa bao gồm các hoạt động đến phim hoạt hình, các sự kiện hàng ngày, các bài báo và tạp chí cho đến các cuộc hội thảo và hội thoại, các chương trình truyền hình và phim ảnh đến trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của mỗi người (và những người khác) sẽ là một mỏ vàng giúp bạn khai quật hoạt động mới và thú vị cho khóa học của bạn.
Giữ tất cả các hoạt động ngắn và dễ hiểu. Các hoạt động, về bản chất, không có nghĩa là chuyên luận, luận văn, tiểu luận hoặc luận văn; chúng phải ngắn gọn để thu hút sự chú ý của học sinh và để phù hợp như một thành phần của một bài học lớn hơn, và chúng phải sử dụng từ vựng và khái niệm mà học sinh có thể dễ dàng hiểu được trong lần đọc đầu tiên.
Đừng ngần ngại sử dụng sự hài hước trong các hoạt động. Các hoạt động gợi lên nụ cười, tiếng cười khúc khích, tiếng cười khúc khích rất hiệu quả vì chúng thể hiện thân thiện, do đó làm cho chúng dễ dàng và thú vị hơn để giải quyết. Tuy nhiên hãy thận trọng: (1) Sử dụng những thứ này một cách tiết kiệm, không phải là tiêu chuẩn, vì bạn muốn có sự cân bằng trong phong cách hoạt động của mình (quá nhiều sự hài hước có thể làm mất đi tính chất nghiêm túc của khóa học). (2) Hãy chắc chắn rằng nó hài hước. Quá nhiều người cố gắng hài hước và khốn khổ vì điều đó; Trước tiên, tốt hơn hết là hãy thử sự hài hước với các đồng nghiệp hơn là làm cho học sinh của bạn thất vọng. (3) Luôn giữ sự hài hước trong nội dung bài học!
Hãy chắc chắn rằng tất cả các hoạt động nằm trong phạm vi chấp nhận của môi trường sư phạm. Môi trường sư phạm có một số quy định nhất định liên quan đến việc sử dụng các hoạt động, số lượng hoạt động, hoạt động của bạn so với các hoạt động bị xử phạt, v.v. Hãy lưu ý bất kỳ điều nào trong số này trước khi bạn bắt đầu tạo hoạt động cho khóa học của mình; bạn không muốn đầu tư thời gian và công sức vào các hoạt động chỉ để học bạn không thể sử dụng chúng.
Tận dụng công nghệ trực tuyến mới nhất. Ngoài văn bản tốt, còn có blog, podcast, video, hoạt hình, tệp .mps (âm thanh), liên kết tương tác và các tùy chọn khác. trình bày mục đích hoạt động của bạn và thúc đẩy lớp học của bạn. Các giảng viên trực tuyến của chúng tôi phải nắm lấy công nghệ mới và sử dụng nó để tăng cường nỗ lực giảng dạy của chúng tôi và điều này bao gồm các hoạt động chúng tôi trình bày cho học sinh của mình.
Hãy chắc chắn về bản quyền khi sử dụng các hoạt động từ nguồn khác. Nếu bạn quyết định sử dụng một cái gì đó nguyên văn hoặc gần như vậy từ một nguồn khác, điều quan trọng là cung cấp bản quyền cho bạn. Trong một số trường hợp, bạn cần phải xin phép nhà xuất bản.