Cách tạo lợi thế cạnh tranh trong việc bán khóa học trực tuyến

Khi ngành đào tạo trực tuyến ngày càng trở nên đông đúc với nhiều nhà cung cấp hơn đang tìm cách giành lấy miếng bánh trong thị trường này đang dần trở nên khó khăn, bạn có cảm thấy như những chiến lược đã từng được dùng của mình giờ đang khiến bạn tụt hậu không? Sau đây, Hoola sẽ chia sẻ tới bạn 3 mẹo sẽ giúp bạn bán được nhiều khóa học hơn.

1. Phân biệt đào tạo của bạn.

Đừng để khóa đào tạo trực tuyến của bạn mắc phải hội chứng “tôi cũng vậy”. Đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách phân biệt nó bằng các chiến thuật sau.

  • Kết hợp trò chơi hóa.
    Các hoạt động được đánh giá hấp dẫn và khuyến khích người dùng quay lại để xem thêm. Chúng vô tình giúp đảm bảo người học tham gia hiệu quả vào quá trình đào tạo của bạn.
  • Sử dụng thiết kế thông minh.
    Hãy nhớ rằng bất cứ thứ gì trong thiết kế không có vẻ chuyên nghiệp ngay lập tức sẽ bị coi là “nghiệp dư”. Thu hút khách hàng mới bằng cách đảm bảo rằng khóa đào tạo của bạn trông chuyên nghiệp.
  • Sử dụng công cụ tác giả thân thiện với thiết bị di động.
    Không phải mọi người học đều sử dụng các công cụ học trực tuyến theo cách giống nhau. Bạn sẽ muốn sử dụng một công cụ soạn thảo cung cấp khả năng học tập cho nhiều kích thước màn hình (máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, v.v.), cho phép người dùng học theo cách họ thấy phù hợp.

2. Phục vụ nhu cầu của người học hiện đại.

Người học hiện đại là người hiểu biết. Bạn không có khả năng cung cấp trải nghiệm đào tạo trực tuyến là tiêu chí phụ. Đảm bảo bạn đáp ứng nhu cầu hiện đại của họ bằng cách áp dụng một số nguyên tắc thiết kế hướng dẫn này.

  • Sử dụng các mô-đun cỡ nhỏ.
    Người học hiện đại ngày nay bận rộn hơn bao giờ hết. Khách hàng của bạn muốn mua tài liệu đào tạo phù hợp với phong cách mới của người học. Đảm bảo rằng bạn cung cấp chương trình đào tạo vừa phải, hoạt động tốt với điện thoại thông minh và máy tính bảng. Điều này sẽ cho phép người học siết chặt việc đào tạo giữa các giai đoạn làm việc hoặc trong khi họ đang di chuyển.
  • Tận dụng phân nhánh khóa học.
    Quên đường dẫn tuyến tính. Người học hiện đại thích kiểm soát trải nghiệm học tập của họ. Với ý nghĩ này, hãy sử dụng một công cụ soạn thảo cho phép bạn tạo các tình huống phân nhánh cho phép người học đưa ra quyết định về những gì họ muốn học tiếp theo. Bằng cách kết hợp phân nhánh vào đào tạo của mình, bạn cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn: trải nghiệm học tập hấp dẫn, được cá nhân hóa.
  • Thách thức người học.
    Người học hiện đại sẽ nhanh chóng mất hứng thú nếu họ không được thử thách. Thử thách người học bằng những câu hỏi có nhiều biến số — điều này sẽ khiến họ suy nghĩ về kết quả.

3. Cải thiện cách bạn cung cấp đào tạo cho khách hàng.

Khi bạn tạo chương trình đào tạo trực tuyến, cần cân nhắc âm và dương: Bạn muốn một sản phẩm đào tạo xuất sắc sẽ giúp bạn tối đa hóa sản phẩm, nhưng bạn cũng hy vọng sẽ tạo ra một trải nghiệm học tập thú vị, tuyệt vời khiến khách hàng (và người học) quay lại hơn.

Vậy làm cách nào để bạn cân bằng hai nhu cầu này và mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể? Một lần nữa, tất cả là về việc sử dụng các công cụ phù hợp.

  • Chọn một công cụ soạn thảo eLearning giúp dễ dàng tạo và duy trì đào tạo.
  • Đảm bảo Hệ thống quản lý học tập (LMS) của bạn hoạt động tốt với công cụ soạn thảo của bạn.
  • Theo dõi phân tích để hiểu và cải thiện trải nghiệm của người học .

Phần kết luận

Thay vì dựa vào những phương pháp bán hàng cũ, lỗi thời của bạn, hãy thử những ý tưởng mới này để tạo lợi thế cạnh tranh giúp bạn bán được nhiều khóa học hơn.