Cách bán các khóa học trực tuyến (Phần 1)
Bài viết này dành cho những ai đang có ý định kinh doanh các khóa học trực tuyến. Nếu bạn đang muốn khai thác một cơ hội kinh doanh vượt trội hãy cùng Hoola tìm hiểu những điều thực tế về cách tạo, định dạng, tiếp thị và bán các khóa học trực tuyến. Vì vậy, chính xác làm thế nào để bạn bán các khóa học trực tuyến?
Tạo nội dung
- Tạo nội dung khóa học có giá trị.
- Xác định đối tượng của bạn.
Có được tầm nhìn chi tiết nhất có thể về khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Họ muốn học gì? Tại sao họ cần phải học nó? Có phải để đạt được chứng chỉ để thăng tiến sự nghiệp, học một kỹ năng thiết yếu sẽ cải thiện triển vọng của họ hoặc đạt được sự tuân thủ trong ngành của họ không? Đó là loại nội dung tất nhiên mọi người sẽ trả tiền. Nó có giá trị đối với họ vì nó giúp họ đạt được mục tiêu của mình. - Dạo trên các diễn đàn nơi có những người học mục tiêu của bạn.
Tìm hiểu sở thích, mong muốn và sở thích của họ. Tìm hiểu về những thách thức mà họ phải đối mặt. Điều đó sẽ giúp bạn đúc kết lời đề nghị khóa học của mình để giải quyết các động cơ bên trong của họ trực tiếp hơn và do đó tạo ra giá trị thực sự. Nói chuyện với khách hàng tiềm năng và bạn có thể nhận được những thông tin chi tiết có giá trị. - Giới thiệu tài liệu của bạn một cách thích hợp.
Người học mục tiêu của bạn có trình độ học vấn nào? Họ có thể đã có kiến thức gì về lĩnh vực này? Biết được điều này sẽ giúp bạn thực hiện các khóa học vừa phải - không quá khó, không quá dễ.
- Phân biệt ưu đãi của bạn.
- Làm một việc và làm tốt điều đó.
Tập trung vào một thị trường ngách và đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu trong đó. Trừ khi bạn có một ngân sách đáng kể và dự định điều hành toàn bộ trường đại học trực tuyến, bạn sẽ cần phải có một chuyên ngành. Đầu tiên hãy xây dựng một lượng người theo dõi trung thành - bạn có thể đa dạng hóa sau này khi bạn đã có một số lượng người học tốt. - Cố gắng đưa ra một cái móc đặc biệt.
Điều gì làm cho các khóa học của bạn khác biệt với phần còn lại? Bạn có thể nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học cụ thể với cách tiếp cận thu hút họ không? Kỹ năng Microsoft Office cho những người lướt ván bạc sẽ là một ví dụ. Hoặc sử dụng các tiêu đề hấp dẫn như “Mẹo & Thủ thuật tiết kiệm thời gian” trong lĩnh vực chủ đề của bạn. Đó chỉ là hai ý tưởng. Hãy sáng tạo với điều này và định hình đề nghị của bạn để thu hút mọi người và khiến họ đọc mô tả khóa học. - Đặt một lộ trình học tập trước họ.
Lập kế hoạch cho một loạt các khóa học có tiến trình dễ dàng và đưa chúng vào một hành trình học tập. Làm cho kết quả học tập rõ ràng cho từng giai đoạn của cuộc hành trình. Bằng cách đó, bạn sẽ không chỉ bán một khóa học cho họ mà là một loạt khóa học. Giữ họ quay lại để biết thêm.
- Viết nội dung hấp dẫn.
- Nói rõ tại sao họ cần học điều này.
Liệt kê các mục tiêu và kết quả học tập. - Làm cho khóa học có sự tương tác nhiều nhất có thể.
Yêu cầu người học thực hiện các tác vụ tích cực thường xuyên, như danh sách điểm danh - Điều chỉnh tài liệu của bạn để loại bỏ bất kỳ nội dung nào không cần thiết.
Điều này mang lại nhiều tác động hơn và làm cho nó trở nên đáng nhớ hơn. - Chia nó thành các phần dễ hấp thụ và có độ dài gần bằng nhau.
- Sử dụng các đoạn văn ngắn và gạch đầu dòng.
- Kích thích nhiều hơn một giác quan.
Sử dụng video, âm thanh và hình ảnh để truyền đạt kiến thức cũng như văn bản. - Đảm bảo các điểm học chính được lặp lại thường xuyên.
Đặt câu hỏi để kiểm tra kiến thức của họ trên đường đi.
Định dạng các khóa học
Nếu ngân sách của bạn nhiều, bạn có thể thuê một trong nhiều Nhà thiết kế giảng dạy xuất sắc để thực hiện các khóa học cho bạn. Tuy nhiên, khi bắt đầu, bạn có thể tự mình thực hiện các khóa học cẩn thận và hợp lý hơn. Qua hướng dẫn của Hoola tại đây.
Nếu bạn đang tự làm chúng, hãy bắt đầu bằng cách nghĩ đến một số sách giáo khoa, lớp học, bài thuyết trình hoặc khóa học eLearning tuyệt vời và đáng nhớ mà bạn đã xem qua trong quá khứ. Tại sao bạn nhớ chúng? Chúng được trình bày dưới dạng dễ tiếp cận, hấp dẫn, thu hút bạn và đưa bạn đi từ điểm này đến điểm tiếp theo. Bạn có thể làm điều tương tự với các khóa học trực tuyến của mình bằng cách thiết kế chúng bằng hình ảnh và đồ họa chất lượng, đồng thời sử dụng định dạng thích hợp để truyền tải thông tin.
Trừ khi bạn đang sử dụng một trong những nền tảng tác giả tiêu chuẩn ngành, cách dễ dàng để đạt được định dạng tốt là sử dụng PDF hoặc PowerPoint. Có thể tạo các khóa học chất lượng chỉ bằng những công cụ hàng ngày này.
Với PDF, bạn có thể đặt tệp ở chế độ chỉ đọc hoặc đọc-ghi với các khu vực mà người học có thể chỉnh sửa. Điều này tạo nên mức độ tương tác cơ bản - họ có thể ghi chú hoặc trả lời các câu hỏi đố trong PDF.
PowerPoint cũng có thể hoạt động tốt nếu bạn cẩn thận trong việc giữ bố cục nhất quán và dễ truy cập. PowerPoint hiện có một phần mềm bổ trợ miễn phí có tên Office Mix cho phép xuất trực tiếp ở định dạng SCORM, được hầu hết các Hệ thống Quản lý Học tập công nhận.
SCORM là một bộ tiêu chuẩn được tạo ra cho công nghệ giáo dục dựa trên web. Bạn cần làm cho nội dung khóa học của mình tương thích với SCORM để làm cho nó hoạt động trên tất cả các Hệ thống Quản lý Học tập hiện hành. Bằng cách đó, các khóa học của bạn sẽ có phạm vi tiếp cận lớn hơn và hữu ích cho nhiều đối tượng hơn.