Cách bán các khóa học trực tuyến (Phần 2)
Tiếp nối của phần 1 trong chủ đề làm sao để bán các khóa học trực tuyến một cách tốt nhất. Hoola muốn gửi tới bạn phần 2 đầy đủ những phương pháp để tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn. Cụ thể dưới đây:
Cung cấp các khóa học của bạn trên nền tảng phù hợp
Với các định dạng phù hợp với tiêu chuẩn, có rất nhiều sự lựa chọn cho các nền tảng để cung cấp các khóa học của bạn. Một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất là Hoola Courseminar là sản phẩm sáng tạo đặc biệt của Hoola. Hoola Courseminar có những công cụ tích hợp all-in-one tạo và bán khóa học.
Nếu Hoola Courseminar được lựa chọn cho website của bạn, Website của bạn có thể tổ chức các lớp học đồng bộ, đồng thời lưu video để tạo video khóa học trực tuyến.
Nếu bạn muốn khóa học có cơ bản chức năng vào các khóa học của mình, bạn có thể muốn xem xét Hoola Course, là một sản phẩm cơ bản của Hoola, nó cho phép bạn tạo website giống với website bán khóa học trực tuyến nhưng bạn là người có toàn quyền đối với website đó:
- Quản lý hiệu suất.
- Quản lý học nhóm.
- Các kế hoạch phát triển cá nhân.
- Quản lý công nhận.
Sau đó, có Hoola Webinar, cung cấp các tính năng trên website của bạn, cho phép bạn tổ chức các buổi hội thảo, hoặc buổi đào tạo, hoặc live stream với số lượng khán giả lớn.
Hoola Class là một sản phẩm chuyên biệt của Hoola cho các lớp học bồi dưỡng kiến thức, ôn luyện thi. Hoola Class cho phép website của bạn tổ chức các lớp học giống với lớp học thông thường nhưng trên môi trường mạng với chi phí tiết kiệm hơn và thuận tiện hơn cho cả giảng viên và học viên.
Bây giờ được cho là điều quan trọng nhất bạn cần để bán các khóa học trực tuyến:
Tiếp thị
- Một trang web chuyên dụng.
Ngay cả khi danh mục và giỏ hàng của bạn ở nơi khác, bạn sẽ muốn một nơi có thông tin về bạn và các khóa học của bạn, cũng như nơi mua chúng. Điều này mang lại cho bạn cơ hội Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm để hướng người mua đến các khóa học của bạn, vì một số giải pháp danh mục không làm được nhiều việc đó cho bạn. - Viết blog về các chủ đề có liên quan đến lĩnh vực của bạn, đảm bảo sử dụng các từ khóa có liên quan một cách tự nhiên.
Chia sẻ và quản lý nội dung có liên quan. - Xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội để có thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn nữa.
Bắt đầu một trang người hâm mộ trên Facebook và tạo các tài khoản LinkedIn, Twitter và Instagram dành riêng cho trường học trực tuyến của bạn. Đăng thường xuyên, nhưng không chỉ là quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Chia sẻ nội dung quan tâm đến những người học mục tiêu của bạn và đăng ý kiến của bạn về thị trường ngách của bạn trong ngành điện tử. Khuyến khích mọi người nhận xét và tương tác với bạn và xây dựng các cuộc trò chuyện. Làm mọi thứ bạn có thể để thu hút họ và giữ họ tương tác. - Giữ liên lạc với người học của bạn sau khi bán hàng.
Khuyến khích họ viết đánh giá về các khóa học của bạn - điều này không chỉ cung cấp cho bạn phản hồi mà còn giúp bạn nhạy bén với đề nghị khóa học của mình. Một đánh giá tiêu cực nên là một động lực tuyệt vời để làm tốt hơn! Giữ một danh sách gửi thư của những người học của bạn để cho họ biết về các khóa học hoặc ưu đãi mới mà bạn mang lại. Kết nối với họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng nền tảng quản lý người học như để tạo báo cáo tương tác và giữ liên lạc với người học của bạn.
Cuối cùng là bán chúng thôi!
Để thực sự nhận thanh toán cho một giao dịch thành công, bạn sẽ cần một giỏ hàng hoặc nền tảng thương mại điện tử. Điều này kết nối các khóa học của bạn với các cổng thanh toán để mọi người có thể mua chúng bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, Momo, v.v. Có sẵn các khóa học cơ bản, nhưng nếu bạn cần một giải pháp Thương mại điện tử đầy đủ tính năng để bán các khóa học trực tuyến.
Để biết thêm về giỏ hàng và Thương mại điện tử, hãy đọc các mẹo cần thiết này về những điều cần tìm khi chọn hệ thống Thương mại điện tử cho các khóa học Học trực tuyến của bạn .
Chúc bạn may mắn!