Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ học tập tốt hơn
Trong bài viết này, Hoola sẽ thảo luận về cách AI đang được các tổ chức doanh nghiệp sử dụng để chuyển đổi hỗ trợ học tập được cung cấp cho nhân viên tại nơi làm việc.
Cách cung cấp phương pháp học tập nâng cao cho doanh nghiệp với trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo hay AI, mà nhiều người không biết, đã được một số tổ chức như Facebook, Google, Amazon và Netflix sử dụng để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Tất nhiên, bạn có thể tranh luận rằng đây là những doanh nghiệp lớn và rõ ràng sẽ có ngân sách và nguồn lực để tích hợp các công nghệ tiên tiến vào khuôn khổ hoạt động của họ.
Tuy nhiên, nó không như vậy. Có những doanh nghiệp vừa và thậm chí nhỏ đã nhận ra rằng AI không chỉ là một số công nghệ tiên tiến sẽ trở nên lớn mạnh trong tương lai, mà là thứ có thể giúp họ hoàn thành rất nhiều việc tại tổ chức của mình trong hiện tại, bao gồm Học tập và Phát triển (L&D) của nhân viên. Và, nó không đắt như người ta sản xuất ra, mặc dù nó sẽ đòi hỏi nỗ lực và chuyên môn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách AI đang được các tổ chức doanh nghiệp sử dụng để chuyển đổi hỗ trợ học tập được cung cấp cho nhân viên tại nơi làm việc.
1. Trợ lý ảo AI
Với các công cụ tìm kiếm như Google có sẵn cho nhân viên hiện đại trên điện thoại thông minh của họ, việc tìm câu trả lời cho một câu hỏi không còn khó khăn nữa. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm chỉ cung cấp cho bạn danh sách các liên kết dựa trên các từ khóa bạn tìm kiếm và chúng không thực sự trả lời câu hỏi cụ thể mà bạn đã hỏi. Các nhân viên đang làm việc yêu cầu câu hỏi của họ được trả lời càng sớm càng tốt, mà không cần phải chọn lọc các trang trên các trang liên kết để tìm thông tin cụ thể mà họ đang tìm kiếm.
Mặt khác, trợ lý ảo AI có thể hiểu câu hỏi hoặc nhu cầu cụ thể của nhân viên cùng với ngữ cảnh của nó và cung cấp cho họ câu trả lời cụ thể mà họ yêu cầu. Trợ lý ảo AI thực sự sẽ đối thoại với bạn để tinh chỉnh câu trả lời mà họ cung cấp cho truy vấn của bạn. Trợ lý ảo AI cũng học hỏi với mỗi tương tác mà họ có với bạn, có nghĩa là chúng sẽ trở nên tốt hơn, tinh tế hơn và được cá nhân hóa theo thời gian.
2. Học tập được cá nhân hóa bằng AI
Bởi vì trợ lý AI học bằng cách phân tích dữ liệu, bạn càng cung cấp nhiều dữ liệu thì càng đưa ra quyết định tốt hơn. Do đó, AI có thể được sử dụng trong học tập cá nhân hóa để xác định lộ trình học tập cho nhân viên / người học phù hợp với nhu cầu, sở thích cũng như mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng họ chỉ nhận được các khóa học kỹ thuật số phù hợp với những sở thích, nhu cầu và mục tiêu này. Điều này cung cấp hỗ trợ học tập to lớn cho nhân viên, vì họ không còn phải tập trung vào cơ chế học (tức là chọn cái gì để học).
Họ có thể chỉ tập trung vào việc sử dụng bất cứ thứ gì mà trợ lý AI cung cấp cho họ, vì nó tuân theo lộ trình học tập dựa trên sở thích và mục tiêu của riêng họ. Việc học tập siêu cá nhân hóa như vậy sẽ đảm bảo rằng mỗi nhân viên là phiên bản tốt nhất của những gì họ có thể là.
3. Chấm điểm / Đảm bảo chất lượng các khóa học
Việc học tập và phát triển của nhân viên không kết thúc với việc nhân viên chỉ đơn giản là sử dụng các khóa học kỹ thuật số. Ai đó phải chấm điểm chúng, điều mà cho đến nay, chỉ con người mới có thể làm được. Việc chấm điểm các khóa học của hàng trăm — đôi khi hàng ngàn — nhân viên mất nhiều thời gian, đặc biệt nếu chỉ có một người thực hiện việc chấm điểm.
Bằng cách sử dụng AI để phân loại các khóa học — có thể đào tạo và có thể giảng dạy — các tổ chức có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc khi thuê một nguồn lực để phân loại các khóa học. Ngoài ra, mặc dù chúng ta còn hơi lạc lối, nhưng trong tương lai AI rất có thể được sử dụng để thiết kế, phát triển và nâng cấp các khóa học kỹ thuật số. Do đó, các trợ lý AI hiện có thể được đào tạo để phân tích chất lượng của các khóa học kỹ thuật số để đảm bảo rằng nhân viên chỉ nhận được các khóa học tốt nhất.
AI vẫn là một công nghệ tương đối mới, điều này đã dẫn đến rất nhiều suy đoán về vai trò tương lai của nó trong ngành L&D cũng như trong các nơi làm việc của công ty. Mặc dù tin đồn rằng AI sẽ có thể làm 99% tất cả các công việc mà con người làm hiện nay là rất phóng đại, nhưng nó sẽ thay đổi cách chúng ta làm mọi thứ cũng như cách chúng ta học. Tuy nhiên, đó không phải là điều đáng lo ngại mà hãy phấn khởi vì nó sẽ giúp công việc và cuộc sống của người lao động trở nên dễ dàng hơn. Hiện tại, các tổ chức nên bắt đầu triển khai AI trong hỗ trợ học tập để tận dụng các khả năng hiện tại của nó, cũng như để tổ chức làm quen với cách thức hoạt động của AI.