7 cách sáng tạo để sử dụng nhóm truyền thông xã hội trong đào tạo trực tuyến

Bạn có muốn thêm nhiều tương tác xã hội vào chương trình đào tạo trực tuyến của mình không? Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ 7 cách bất ngờ để kết hợp các nhóm truyền thông xã hội vào chiến lược đào tạo trực tuyến của bạn.
Cách Sử dụng Nhóm Truyền thông Xã hội trong Đào tạo Trực tuyến

Mạng xã hội không chỉ để chia sẻ thông tin cập nhật nhanh chóng về khóa học và thông báo các hội thảo đào tạo trực tuyến sắp tới. Trên thực tế, nó có thể tạo điều kiện cho phản hồi của các học viên vơi nhau và  thúc đẩy các học viên từ xa. Bí quyết là biết cách sử dụng các công cụ đào tạo trực tuyến hiệu quả cao để kết nối với những người học trong công ty trong khi ngăn chặn những phiền nhiễu về công nghệ khác. Dưới đây là 7 cách sáng tạo để sử dụng các nhóm truyền thông xã hội trong khóa đào tạo trực tuyến của bạn.

1. Trực tiếp Hỏi & Đáp

Trực tiếp Q & A giúp nhân viên có cơ hội đặt câu hỏi trong thời gian thực, do đó nâng cao lợi ích của việc đào tạo trực tuyến và cải thiện sự hài lòng của nhân viên. Thông báo Q&A trực tiếp trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, blog eLearning của công ty và nền tảng đào tạo trực tuyến. Tập trung vào một chủ đề cụ thể cho mỗi sự kiện để giữ mọi thứ được ngăn nắp.

2. Dự án hợp tác nhóm

Khuyến khích học viên chia thành các nhóm và làm việc cùng nhau để tạo ra một bài thuyết trình hoặc giải quyết một thách thức liên quan đến công việc. Họ có thể bắt đầu các nhóm truyền thông xã hội khép kín của riêng mình để giữ thông tin liên lạc riêng tư và chia sẻ các tài nguyên đào tạo trực tuyến. Các nhóm truyền thông xã hội cho họ cơ hội để tổng hợp các kỹ năng của họ và hưởng lợi từ kinh nghiệm của nhau. Họ cũng có thể thiết lập các sự kiện nhóm để theo dõi thời hạn và các mốc quan trọng của dự án. Ví dụ, vào ngày 5 của tháng, họ sẽ gặp nhau để chia sẻ những phát hiện của mình và đề xuất các sửa đổi cho bài thuyết trình của nhóm.

3. Tranh luận ảo

Hoạt động truyền thông xã hội này cần có kế hoạch cẩn thận và các quy tắc cơ bản rõ ràng. Nếu không, bạn sẽ tạo ra sự phân chia trong lực lượng lao động của mình thay vì tạo điều kiện cho các tương tác dựa trên đồng nghiệp. Chia nhóm thành từng cặp và giao cho mỗi người một chủ đề. Một học viên phải tranh luận ủng hộ chủ đề hoặc phát biểu từ một quan điểm cụ thể. Người kia có quan điểm đối lập trong cuộc tranh luận.

4. Quà tặng và cuộc thi tạo động lực

Phần thưởng có thể thúc đẩy nhân viên tham gia đào tạo trực tuyến và khuyến khích họ tham gia với đồng nghiệp của mình. Tổ chức một chương trình tặng quà hoặc cuộc thi với thẻ quà tặng miễn phí hoặc buổi đào tạo trực tuyến riêng một người để giành lấy. Bạn thậm chí có thể đưa ra một giải thưởng phức tạp hơn cho các cuộc thi tham gia nhiều hơn. Ví dụ: học viên cần tạo một bài thuyết trình trực tuyến, tải lên nội dung đào tạo trực tuyến và kiếm phiếu bầu từ đồng  môn của họ.

5. Sự kiện nhóm

Một tính năng đáng chú ý khác của các nhóm truyền thông xã hội là các sự kiện trực tuyến . Điều này liên quan đến hai chức năng của Facebook. Đầu tiên là các thông báo về sự kiện cho phép bạn lên lịch trước các buổi đào tạo trực tuyến trực tiếp và tăng cường tham dự. Bài đăng xuất hiện trên tường nhóm của bạn và các thành viên nhận được thông báo tự động. Họ thậm chí có cơ hội trả lời hoặc từ chối lời mời một cách lịch sự. Bước thứ hai là khởi chạy video sự kiện trực tiếp, nơi bạn có thể tương tác với các thành viên nhóm và các câu hỏi thực địa. Facebook Live cho phép bạn cộng tác với những người theo dõi mình trong thời gian thực. Họ có khả năng để lại bình luận và trả lời cho đồng nghiệp của họ. Ví dụ: giúp một nhân viên đồng nghiệp mở rộng hiểu biết của họ về chủ đề này bằng cách liên kết đến một bài báo bên ngoài.

6. Danh sách tài nguyên đào tạo trực tuyến cộng tác

Tạo danh sách liên tục các nguồn đào tạo trực tuyến mà nhân viên có thể sử dụng để mở rộng cơ sở kiến ​​thức và cải thiện hiệu suất công việc. Mời họ gửi các liên kết của riêng họ hoặc biên soạn một kho đào tạo trực tuyến microlearning. Sau đó, hãy chia sẻ nó với nhóm truyền thông xã hội. Tiến thêm một bước nữa bằng cách khuyến khích nhân viên phát triển tài liệu đào tạo trực tuyến của riêng họ và thêm chúng vào cơ sở dữ liệu của nhóm truyền thông xã hội. Điều này cũng cho phép họ nhận được phản hồi dựa trên bạn học và hiểu sâu hơn về chủ đề của họ. Họ phải tóm tắt những điểm chính để tạo ra nội dung đào tạo trực tuyến và chuyển tải những nội dung rút ra. Nếu bạn chọn danh sách cộng tác, hãy đảm bảo đặt một số quy tắc cơ bản và làm rõ các kỳ vọng.

7. Chuỗi video hàng tuần do người học hướng dẫn

Đây là một cách khác để thu hút sự tham gia của các nhân viên từ xa và tạo điều kiện cho sự hợp tác dựa trên bạn học. Chưa kể, tăng cường kỹ năng công nghệ và giao tiếp. Giao cho học viên một chủ đề hoặc để họ tự chọn dựa trên sở thích hoặc tài năng cá nhân. Sau đó, họ có thể sử dụng tính năng video trực tiếp để trình bày chủ đề và chia sẻ các tài nguyên đào tạo trực tuyến có liên quan với người xem.Một lựa chọn khác là chia học viên thành các nhóm để họ có thể giải quyết các vấn đề liên quan hơn. Ví dụ: phát triển một số tập tập trung vào các vấn đề tuân thủ khác nhau hoặc các chính sách dịch vụ khách hàng. Một lần nữa, khôn ngoan là bạn nên tạo trước các hướng dẫn để làm rõ các kỳ vọng và cung cấp danh sách các nguồn lực cho nghiên cứu chủ đề.

Các hoạt động của nhóm truyền thông xã hội này thúc đẩy sự tham gia và thúc đẩy học viên tham gia. Chúng cũng giúp tránh một số cạm bẫy phổ biến nhất khi tự đào tạo trực tuyến, chẳng hạn như cảm giác bị cô lập hoặc cô đơn. Nhân viên có thể tương tác với đồng nghiệp của họ và nhận được phản hồi có giá trị cho phép họ cải thiện. Sau đó, giải quyết những khoảng trống cá nhân trong các buổi đào tạo trực tuyến không đồng bộ của họ.