7 bí mật để bán nhiều khóa học online hiệu quả nhất

Bạn có muốn tăng tỷ lệ học viên tham gia và tăng doanh số khóa học online của mình không? Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ 7 bí quyết bán nhiều khóa học online nhất và hơn thế nữa.

1. Quảng cáo trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách hiệu quả và hợp lý nhất để tạo ra tiếng vang cần thiết cho các khóa học eLearning của bạn. Vậy, bạn quảng cáo khóa học eLearning của mình trên mạng xã hội như thế nào? Bắt đầu một kênh về khóa học eLearning của bạn trên YouTube và xuất bản thường xuyên các video hấp dẫn, giải trí, giáo dục và có thể chia sẻ. Bao gồm một liên kết đến trang web hoặc khóa học eLearning trong video của bạn. Thêm các hồ sơ mạng xã hội khác trên YouTube để cho phép bạn đăng các liên kết đến video của mình trên các nền tảng khác.

Trên Facebook, Twitter và Instagram, hãy sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # sáng tạo, đáng nhớ trên các bài đăng của bạn để tạo buzz. Có thời gian nhất quán để chia sẻ bài đăng của bạn và tận dụng mục quảng cáo tiếp cận trả phí trên các nền tảng này. Ưu tiên các phương tiện truyền thông phổ biến nhất với đối tượng mục tiêu của bạn, quảng bá khóa học eLearning trên blog của bạn và giữ cho các bài đăng của bạn hoạt động tốt.

2. Đánh giá

Ví dụ: nếu bạn nói rằng khóa học eLearning sẽ cải thiện tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề của người học trực tuyến, hãy sử dụng một trường hợp thực tế để làm cho thông điệp của bạn trở nên đáng tin cậy và tăng doanh số bán khóa học online. Thu hút những người học trực tuyến hài lòng trước đó viết các đánh giá cho khóa học eLearning của bạn và chia sẻ chúng trên trang web của bạn. Sự xác nhận sẽ làm tăng niềm tin của những người học trực tuyến tiềm năng vào lớp học của bạn và thuyết phục họ đăng ký học. Nếu những người học trực tuyến trước đây cần được khuyến khích thêm, hãy cân nhắc giảm giá cho các khóa học online trong tương lai khi có viết đánh giá. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không đi sâu vào việc "mua đánh giá", vì điều này có thể làm giảm uy tín của bạn.

3. Cải tiến trang web của bạn

Có nhiều thứ để thiết kế lại trang web của bạn không chỉ là về mặt thẩm mỹ. Các trang web được thiết kế kém không chỉ khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi mà còn khiến doanh nghiệp của bạn trông thiếu chuyên nghiệp. Khi bạn cải tiến trang web của mình, bạn sẽ thu hút được nhiều người hơn đến với nó. Do đó, tỷ lệ chuyển đổi của bạn cải thiện và bạn tăng cường SEO của mình. Cải thiện SEO sẽ làm cho trang web của bạn đứng đầu trong kết quả của công cụ tìm kiếm, điều này sẽ dẫn đến nhiều lượt xem hơn về các dịch vụ eLearning mà bạn đang cung cấp và tăng doanh số bán khóa học eLearning.

4. Tổ chức Hội thảo trực tiếp trên web

Tổ chức hội thảo trực tiếp trên web cho những người quan tâm đến khóa học eLearning của bạn cho phép bạn tương tác với khán giả của mình. Chuẩn bị trước nội dung mà bạn sẽ chia sẻ và đảm bảo rằng nó hữu ích cho những người học trực tuyến tiềm năng. Quảng cáo hội thảo trên web của bạn trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội để thu hút những người tham gia quan tâm. Trong hội thảo trên web, hãy dành thời gian cho phiên Hỏi và Đáp để hội thảo trên web trở nên tương tác. Ghi lại và đăng hội thảo trên web của bạn trên kênh YouTube của bạn để mọi người có cơ hội xem lại hoặc cập nhật các sự kiện mà họ đã bỏ lỡ. Ngoài ra, hãy chia sẻ liên kết của hội thảo trên web đã ghi trên tất cả các nền tảng để tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng lớn.

5. Viết Thông cáo Báo chí

Thông cáo báo chí là một cách tuyệt vời để quảng bá về khóa học eLearning của bạn và tăng doanh số bán khóa học online. Viết một cái gì đó có giá trị tin tức liên quan đến khóa học eLearning của bạn và phát thông cáo báo chí cho các phương tiện truyền thông. Được giới thiệu trên các trang tin tức nổi bật không chỉ làm tăng uy tín của bạn mà còn cải thiện thứ hạng của bạn trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

6. Quà tặng từ các cuộc thi

Tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội cũng cải thiện thứ hạng của bạn trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Quà tặng giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền và nội dung của bạn giúp ích cho người đọc. Điều này nuôi dưỡng lòng trung thành và uy tín thương hiệu. Một số khách hàng tiềm năng được tìm ra trong quá trình tặng quà sẽ chuyển đến khách hàng. Các cuộc thi trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để lấy dữ liệu khách hàng như địa chỉ email. Trong các cuộc thi này, bạn đang đưa ra phần thưởng và yêu cầu một thứ gì đó đáp lại. Người dự thi có thể tham gia chương trình tặng quà bằng cách cung cấp địa chỉ email, đánh giá về sản phẩm của bạn hoặc chia sẻ thông tin về khóa học eLearning của bạn.

7. Đánh giá lại Điểm bán hàng của bạn

Khóa học eLearning của bạn thực sự cung cấp gì cho người học trực tuyến? Bạn có đang tận dụng tất cả các điểm bán hàng độc đáo tạo nên sự khác biệt không? Hãy xem xét kỹ hơn chiến lược tiếp thị khóa học eLearning hiện tại của bạn để xác định các lỗ hổng. Ví dụ: bạn không làm nổi bật khả năng tương tác hoặc khả năng truy cập của khóa học eLearning nhiều như bạn nên làm. Do đó, bạn đang bỏ lỡ cơ hội vàng để thu hút những người học trực tuyến đang tìm kiếm trải nghiệm Học trực tuyến trực quan và phong phú. Đánh giá lại các điểm bán hàng của bạn cũng mang lại một lợi ích khác, đó là phân tích thiết kế khóa học eLearning của bạn. Bạn có thể thấy rằng một khía cạnh của khóa học eLearning của bạn còn thiếu, do đó góp phần dẫn đến tỷ lệ đăng ký và duy trì thấp.

Bạn có thể sử dụng 7 bí quyết này để bán khóa học online hiệu quả và xây dựng thương hiệu eLearning của mình.