6 Mẹo Tiếp thị để Tăng Doanh số từ khóa học eLearning của bạn
Đóng nhiều vai trò là điều đương nhiên khi bạn là một chuyên gia dạy học trực tuyến. Bạn không chỉ phải có khả năng thiết kế các khóa học eLearning hấp dẫn và khai sáng mà còn phải có bí quyết tiếp thị và quảng bá các khóa học eLearning đó đến đối tượng mục tiêu của mình. Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ một số mẹo tiếp thị vô giá để tăng doanh số bán khóa học eLearning của bạn.
Mẹo tiếp thị để tăng doanh thu từ khóa học eLearning của bạn
- Cung cấp cho người học tính năng xem trước để thu hút họ.
Cuối cùng, tất cả người học đều muốn có một cái nhìn sơ lược về những gì khóa học eLearning sẽ liên quan. Đóng tiền để đăng ký học trong một khóa học eLearning chứa nhiều ẩn số bởi vì người học của bạn không thể chắc chắn rằng họ sẽ thực sự hưởng lợi từ trải nghiệm học tập. Các nhà tiếp thị và quảng bá cung cấp “quà tặng miễn phí” khá thường xuyên, vì nó mang lại cho người tiêu dùng cơ hội thử trước khi mua. Vì vậy, tại sao không cho người học của bạn thử những thứ có sẵn cho họ nếu họ đăng ký khóa học eLearning của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có thể nghi ngờ về Học trực tuyến khi bắt đầu, vì họ sẽ có thể tận mắt nhìn thấy toàn bộ trải nghiệm và tìm ra những gì nó có thể cung cấp cho họ. Bất kỳ câu hỏi nào họ có thể thắc mắc liên quan đến chất lượng của khóa học hay bản chất của chủ đề đều có thể được giải đáp bằng cách tham gia một buổi học thử với khóa học eLearning của bạn. - Có xác nhận!
Nếu bạn muốn có nhiều người học đăng ký khóa học eLearning của mình, tại sao không cung cấp cho họ bằng chứng rằng nó thực sự giúp cho họ những gì. Ví dụ: nếu bạn tuyên bố rằng khóa học eLearning của bạn sẽ nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề của họ, hãy yêu cầu một trong những người học hài lòng của bạn viết xác nhận hoặc lời chứng thực mà bạn có thể đưa lên trang web của mình. Người học có quan điểm sẽ tự tin hơn khi đăng ký học nếu họ biết rằng những người khác đã hài lòng với trải nghiệm học tập mà bạn cung cấp cho họ. Họ không muốn là những người đầu tiên thử nghiệm nó. Thay vào đó, họ muốn biết rằng những người khác đã đăng ký khóa học eLearning trong quá khứ và thực sự đã được hưởng lợi từ nó ở một mức độ nào đó.
3. Phát triển hình ảnh thương hiệu của bạn.
Ngay cả khi bạn phát triển một khóa học eLearning mang lại nhiều lợi ích cho người học và đáp ứng nhu cầu của họ, bạn sẽ không thấy số liệu đăng ký của mình tăng vọt trừ khi họ cảm nhận hình ảnh thương hiệu của bạn là đáng tin cậy. Đây là lý do tại sao việc xây dựng thương hiệu của bạn rất quan trọng. Bạn muốn người học không chỉ nhớ thương hiệu của bạn, để họ có khả năng trở thành người học suốt đời mà còn biết ngay rằng thương hiệu đó có chất lượng cao. Dành thời gian để xây dựng thương hiệu và sau đó quản lý danh tiếng cũng như sự hiện diện trực tuyến của bạn . Yêu cầu người học cung cấp cho bạn những đánh giá tích cực và làm mọi thứ trong khả năng của bạn để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn cùng với trải nghiệm Học trực tuyến tuyệt vời.
4. Hãy là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn .
Trở thành một người có thẩm quyền trong thị trường ngách của bạn mang đến cho bạn cơ hội xây dựng mức độ uy tín vô song. Bạn phải là người mà mọi người tìm đến khi họ cần thông tin về thị trường ngách của bạn. Đăng các bài báo trực tuyến cung cấp các mẹo và lời khuyên. Trở nên tích cực trên các trang mạng xã hội như LinkedIn và Twitter, tham gia các nhóm eLearning, chẳng hạn như Nhóm chuyên gia thiết kế hướng dẫn và học trực tuyến , và bình luận thường xuyên về các bài đăng hoặc diễn đàn trên mạng xã hội. Hãy nhất quán về việc tạo các bài đăng trên blog. Hãy trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, để người học không ngần ngại đến với bạn khi họ cần kiến thức và / hoặc phát triển kỹ năng.
5. Đưa ra giải pháp cụ thể cho vấn đề của họ.
Như trường hợp của tất cả các nỗ lực tiếp thị, bạn phải tìm ra “điểm nhức nhối” của người học. Đây là vấn đề mà họ cần giải quyết hoặc thách thức mà họ cần vượt qua trong cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp, hoặc cả hai. Bạn phải cho người học biết cụ thể họ sẽ nhận được gì từ trải nghiệm thay vì cung cấp cho họ một bản khái quát mơ hồ về các kỹ năng hoặc kiến thức mà họ sẽ thu thập được trong suốt khóa học eLearning. Quan trọng nhất, bạn phải tạo một chiến dịch tiếp thị giải quyết nhu cầu của các nhóm đối tượng cụ thể. Nói cách khác, thông điệp hoặc tài liệu quảng cáo của bạn không thể giống nhau đối với tất cả các thành viên trong khán giả của bạn. Mỗi nhóm phải biết chính xác cách họ có thể mong đợi được hưởng lợi từ việc tham gia vào eLearning có thể phân phối của bạn. Bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin này bằng cách thực hiện khảo sát, nhóm tập trung và phỏng vấn trực tiếp với các thành viên chính của đối tượng mục tiêu của bạn để tìm hiểu thêm về nền tảng, kỳ vọng và nhu cầu học tập của họ.
6. Hãy cho họ biết chính xác những gì họ sẽ nhận được từ thỏa thuận.
Hãy càng cụ thể càng tốt khi bạn tạo mô tả , tiêu đề và giáo trình khóa học eLearning của mình . Hãy cho họ biết chính xác những gì họ sẽ đạt được từ thỏa thuận một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất có thể. Cung cấp cho họ thông tin chi tiết về không chỉ những lợi ích mà họ sẽ nhận được, mà còn cách họ có thể áp dụng thông tin họ sẽ học trong thế giới thực. Các nhà tiếp thị không chỉ nói cho người tiêu dùng biết sản phẩm có tác dụng gì, họ còn nhấn mạnh rằng sản phẩm sẽ thay đổi cuộc sống của họ tốt hơn như thế nào. Do đó, khi bạn tiếp thị khóa học eLearning của mình, hãy đảm bảo cho người học biết kiến thức họ sẽ thu được áp dụng như thế nào bên ngoài lớp học ảo.
Sử dụng các mẹo tiếp thị này để quảng bá khóa học eLearning của bạn và tăng doanh số bán khóa học eLearning của bạn . Mặc dù bạn có thể không có thời gian để trở thành nhà tiếp thị suốt ngày đêm cho khóa học eLearning của mình, nhưng bạn có thể sử dụng các mẹo tiếp thị này để quảng bá và thu hút sự quan tâm của khán giả.