6 điều bạn phải làm sau khi triển khai eLearning
Bạn đã làm việc không mệt mỏi để tạo ra một khóa học trực tuyến xuất sắc cho người học của mình, nhưng có một số mục bạn vẫn cần thêm vào danh sách việc cần làm của mình. Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ 6 điều mà bạn PHẢI làm sau khi triển khai ra mắt các khóa học eLearning.
1. Tiến hành Phân tích đánh giá quá trình
Khi bạn đã hoàn thành khóa học eLearning của mình và đưa nó ra mắt, hãy dành thời gian để đánh giá quá trình thiết kế eLearning từ đầu đến cuối. Cùng nhóm eLearning của bạn để nhận ý kiến đóng góp của họ và tìm ra cách bạn có thể cải thiện trong tương lai. Đây cũng là thời điểm để đánh giá ngân sách và tiến trình phân phối của bạn để xem liệu bạn có thể cắt giảm chi phí hoặc làm cho quá trình eLearning hiệu quả hơn vào lần sau hay không.
2. Thiết lập trang hỗ trợ truyền thông xã hội
Một số người học trực tuyến có thể cần hỗ trợ thêm sau khi khóa học eLearning được triển khai. Ví dụ: nếu họ không thể đăng nhập vào nền tảng eLearning bằng tên người dùng và mật khẩu của mình, họ có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ CNTT. Tương tự như vậy, những người học trực tuyến đang gặp khó khăn trong một phần cụ thể có thể cần hướng dẫn từ người hướng dẫn trực tuyến hoặc đồng nghiệp của họ. Thiết lập một trang trên ít nhất một nền tảng truyền thông xã hội nơi người học trực tuyến có thể để lại nhận xét, đặt câu hỏi và tìm hiểu về các cập nhật của khóa học eLearning. Nếu bạn đang bán khóa học eLearning của mình, người học trực tuyến có nhiều khả năng mua hàng hơn nếu họ được hỗ trợ liên tục. Họ biết rằng họ có thể nhận được sự hỗ trợ khi họ cần mà không phải trả thêm phí.
3. Cung cấp mối quan hệ khuyến mại
Có ai là không thích miễn phí? Phần liên kết khuyến mại có thể là bất cứ thứ gì từ mô-đun bổ sung miễn phí đến sách điện tử miễn phí cung cấp các mẹo và thủ thuật. Những người học trực tuyến đã đăng ký khóa học eLearning của bạn sẽ đánh giá cao phần miễn phí được thêm vào, trong khi những người học trực tuyến mới có nhiều khả năng tham gia hơn nếu họ thấy tài nguyên eLearning hữu ích. Bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm khuyến mại như một khuyến khích chọn tham gia danh sách gửi thư. Ví dụ: khách truy cập trang web cung cấp email của họ sẽ có quyền truy cập vào video eLearning miễn phí của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở dữ liệu của bạn để bạn có thể gửi lời nhắc định kỳ và đưa ra thông báo.
4. Tổ chức một sự kiện eLearning ảo
Một trong những cạm bẫy lớn của eLearning, đặc biệt là trong eLearning không đồng bộ , là nó thiếu tương tác xã hội. Bạn nên tổ chức ít nhất một sự kiện eLearning ảo sau khi triển khai các khóa học eLearning để người học trực tuyến có thể tương tác với các đồng nghiệp và người hỗ trợ. Ví dụ: hội thảo trên web cung cấp cho họ cơ hội chia sẻ ý tưởng, cung cấp phản hồi và nhận câu trả lời cho những câu hỏi cấp bách nhất của họ. Nó cũng làm tăng mức độ tương tác của người học trực tuyến và động lực, nhờ thực tế là họ phải tích cực tham gia trải nghiệm eLearning để nhận được đầy đủ lợi ích.
5. Phân tích phản hồi của người học trực tuyến
Hãy xem xét kỹ hơn tất cả các kết quả khảo sát eLearning, nhóm tập trung và cuộc phỏng vấn của bạn để xác định các mẫu và xu hướng. Người học trực tuyến có hài lòng với trải nghiệm học trực tuyến tổng thể không? Có khía cạnh nào của khóa học eLearning mà họ cảm thấy cần được cải thiện không? Điều họ thích nhất về khóa học eLearning là gì? Bạn cũng nên đánh giá Hệ thống quản lý học tập và phân tích trang web mà bạn đã thu thập. Xác định xem có bất kỳ khía cạnh nào của thiết kế khóa học eLearning có thể quá khó hoặc không phù hợp. Những người học trực tuyến hài lòng có thể viết lời đánh giá thu hút những người học trực tuyến khác.
6. Lập kế hoạch cho tương lai
Trong một số trường hợp, dữ liệu và phản hồi về Học trực tuyến mà bạn đã thu thập có thể không hữu ích cho khóa học Học trực tuyến hiện tại của bạn. Tuy nhiên, nó có thể giúp bạn với các dự án eLearning sắp tới. Điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho tương lai và bắt đầu suy nghĩ về thiết kế khóa học eLearning tiếp theo của bạn. Sau khi những người học trực tuyến của bạn hoàn thành đợt Học trực tuyến này, họ có thể sẽ muốn học thêm. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn có thể theo kịp nhu cầu và cung cấp cho họ kiến thức họ cần. Điều này không có nghĩa là bạn nên từ bỏ khóa học eLearning hiện tại của mình và ngừng hỗ trợ hoặc quảng bá nó. Chỉ cần dành một ít thời gian mỗi ngày để suy nghĩ về các ý tưởng mới và gặp gỡ với nhóm Học tập điện tử của bạn để lập kế hoạch hành động. May mắn thay, bây giờ bạn đã có ý tưởng tốt hơn về những gì người học trực tuyến của bạn đang tìm kiếm và cách bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình.