5 sai lầm phổ biến khi tạo khóa học trực tuyến và cách khắc phục chúng

Chúng ta đang sống trong thời đại của công việc tri thức và nền kinh tế dựa trên thông tin. Ngày nay, kỹ năng và kiến ​​thức cũng có thể bán được trên thị trường như bất kỳ hàng hóa vật chất nào - có lẽ còn hơn thế nữa. Chính vì vậy các khóa học trực tuyến ra đời như điều thiết yếu, tuy nhiên để tạo lập các khóa học này sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm. Trong bài viết này Hoola sẽ kể ra 5 sai lầm phổ biến nhất và cách khắc phục chúng.

1. Bán trước khi có thành phẩm

Một số người tạo khóa học đề xuất rằng bạn nên bắt đầu bán khóa học của mình không chỉ trước khi bạn hoàn thành khóa học mà ngay cả trước khi bạn bắt đầu tạo khóa học đó. Nó có thể giúp bạn có thêm doanh số bán hàng, thu thập động lực và duy trì sự khẩn trương trong công việc, nhưng thông thường, đó là một ý tưởng tồi. Thứ nhất, sáng tạo khóa học là công việc sáng tạo, và các dự án sáng tạo rất hiếm khi diễn ra hoàn toàn giống như bạn đã hình dung, để bắt đầu. Bạn có thể đi đến kết luận rằng có một hướng đi thú vị hơn nhiều mà bạn có thể thử. Bạn có thể phát hiện ra rằng bạn không có khả năng sản xuất đủ nội dung hữu ích cho một khóa học đầy đủ về chủ đề bạn đã chọn. Hàng tá điều có thể gặp trục trặc và người mua của bạn sẽ không cảm thấy thích thú nếu cuối cùng họ nhận được một khóa học khác với những gì họ đã hứa.

Vì vậy, hãy biến nó thành quy tắc của bạn là tạo trước, bán sau.

2. Không chú ý đến học viên của bạn

Các khóa học trực tuyến tốn nhiều thời gian và chi phí để sản xuất. Nếu bạn tạo một khóa học mà không ai quan tâm, bạn đã lãng phí thời gian và tiền bạc của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên trước số lượng người tạo khóa học tạo khóa học chỉ vì họ nghĩ rằng họ có một ý tưởng tuyệt vời, mà không cần dừng lại để xem xét liệu có học viên cho nó hay không.

Vì vậy, trước khi bắt đầu làm việc, hãy tìm một chủ đề mà học viên của bạn muốn biết thêm. Khảo sát độc giả là một cách tuyệt vời để làm điều đó: chỉ cần đặt câu hỏi trực tiếp cho học viên tiềm năng của bạn về những gì họ muốn biết. Điều này sẽ giúp bạn biết chúng tốt hơn và tìm thấy một chủ đề chắc chắn.

3. Đưa quá nhiều vào một khóa học

Nếu bạn xem qua hầu hết các khóa học hiện có trên các nguồn học trực tuyến uy tín, bạn sẽ thấy rằng phần lớn chúng đều rất ngắn gọn và súc tích. Họ cố gắng dạy cho bạn mọi thứ cần biết về một lĩnh vực kiến ​​thức cụ thể, những kiến thức có thể áp dụng vào thực tế .

Nếu bạn không làm như vậy, bạn có hai rủi ro: thứ nhất, tạo một khóa học có quá nhiều kiến thức hàn lâm hoặc ngoài lề; và thứ hai, gây quá tải thông tin trong học sinh của bạn. Họ sẽ sớm kết thúc khóa học của bạn với cảm giác choáng ngợp hơn là hào hứng với kiến ​​thức mới.

Vì vậy, hãy chọn chủ đề của bạn một cách khôn ngoan. Đừng quá lan man. Tránh bao gồm bất cứ điều gì không cần thiết.

4. Phân chia khóa học của bạn thành các video quá dài

Các khóa học trực tuyến hiện đại đều có nội dung vừa phải. Chúng ta đang sống trong thời đại của thiết bị di động và khoảng thời gian chú ý ngày càng thu hẹp, điều đó có nghĩa là những video dài 40 phút trình bày chi tiết lý thuyết sẽ không còn cắt nghĩa nữa. Nhiều người không dành thời gian dài cho việc học - họ tham gia các khóa học trong thời gian ngắn, trong thời gian nghỉ dài 5-10 phút (khi đi làm, đi dạo, đứng xếp hàng, v.v.). Vì vậy, bạn nên chia khóa học của mình thành các phân đoạn vừa phải để có thể học ngay khi đang di chuyển.

5. Đòi hỏi quá nhiều từ học viên

Học viên thích các khóa học vi mô cung cấp tối thiểu lý thuyết và tối đa thực hành. Cung cấp cho họ một cách nhanh chóng để thành thạo các kỹ năng hữu ích mà không cần đào sâu quá nhiều vào những thứ không cần thiết. Bạn luôn có thể tạo một khóa học chuyên sâu hơn cho những người muốn nhiều hơn thế. Vậy nên các khóa học quá nhiều các câu hỏi lý thuyết, bài tập về nhà tràn ngập những kiến thức trong sách vở.

Chúng tôi hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ đủ để bạn tránh được nhiều lỗi lần đầu tiên thường gặp và thực hiện thành công bước đầu tiên của bạn trong thế giới tạo khóa học trực tuyến!