5 mẹo để tiếp thị bản thân như một chuyên gia học trực tuyến

Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ một số mẹo và kỹ thuật vô giá về cách tiếp thị bản thân như một chuyên gia về Học trực tuyến, để bạn có thể hiểu rõ về các dịch vụ  của mình và thu hút các khách hàng mà bạn thực sự muốn!
Cách tiếp thị bản thân như một chuyên gia học trực tuyến

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc tích lũy kinh nghiệm và mở rộng kiến ​​thức của bạn về các nguyên tắc là chìa khóa thành công trong ngành eLearning. Tuy nhiên, ngay cả những Chuyên gia Học tập Điện tử dày dạn kinh nghiệm nhất cũng không thể xây dựng một Doanh nghiệp Học tập Điện tử phát triển mạnh trừ khi họ có sẵn một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Và đây là các thách thức. Mặc dù bạn có thể nắm chắc cách bạn khác biệt so với cuộc đua eLearning và giá trị cao của các dịch vụ eLearning của bạn, nhưng việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn là một chuyện khác.

  1. Điều gì khiến bạn ngoài cuộc đua eLearning?
    Biết điều gì khiến bạn nổi bật so với các chuyên gia eLearning khác sẽ giúp bạn không chỉ phát triển hình ảnh thương hiệu của mình mà còn tạo ra một kế hoạch tiếp thị thể hiện đúng các chuyên môn và tài năng độc đáo của eLearning. Tuy nhiên, bạn cũng phải có khả năng truyền đạt một cách ngắn gọn và chính xác những điểm mạnh cốt lõi này cho khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp này, “quảng cáo chiêu hàng nhanh” trở nên vô giá. Bạn phải có thể mô tả các dịch vụ eLearning và bộ kỹ năng eLearning của mình trong vòng chưa đầy một phút, điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội bán bản thân cho đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến vững chắc.
Tuy nhiên, học viên rất có thể sẽ kiểm tra xem bạn có danh tiếng trực tuyến đáng tin cậy hay không. Do đó, điều quan trọng là phải phát triển sự hiện diện trực tuyến thu hút đúng đối tượng và sau đó cung cấp cho họ đủ lý do để trả tiền cho khóa học của bạn. Có các bài đánh giá hoặc lời chứng thực cho các dịch vụ eLearning của bạn được đặt nổi bật trên trang web của bạn, bài đăng của khách trên các blog hoặc trang web khác hướng tới thiết kế và phát triển eLearning. Hiển thị trực tuyến nhiều nhất có thể bằng cách dành thời gian để trau dồi sự hiện diện trực tuyến đáng kể được trau chuốt, lên kế hoạch cẩn thận và triển khai tốt.

3. Truyền thông xã hội có thể dẫn đến cơ hội duy nhất.
Vấn đề với các trang mạng xã hội là nhiều người đánh giá thấp tầm quan trọng của chúng về mặt tiếp thị và quảng cáo bản thân. Trong khi phần lớn chúng ta đã sử dụng FacebookTwitter để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, chúng ta có thể đã bỏ qua thực tế rằng những trang web này cũng có thể là nền tảng tiếp thị mạnh mẽ. Tạo hồ sơ chuyên nghiệp trên nhiều trang mạng xã hội, đặc biệt là LinkedIn, để nhà tuyển dụng hoặc khách hàng có cơ hội tìm hiểu thêm về những gì bạn phải cung cấp (và cách bạn là ứng viên lý tưởng cho dự án eLearning sắp tới của họ). Các trang mạng xã hội cũng cho phép bạn có một đường dây liên lạc cởi mở với khách hàng và thông báo cho họ về các sự kiện sắp tới hoặc các dịch vụ eLearning cập nhật mà bạn có thể sẽ cung cấp.

4. Mạng lưới với các Chuyên gia Học tập Điện tử.
Có hai lý do chính khiến bạn muốn kết nối với các chuyên gia eLearning khác. Thứ nhất, chúng có thể trở thành nguồn tài nguyên vô giá mà bạn có thể kêu gọi nếu một dự án eLearning yêu cầu bộ kỹ năng hoặc tài năng cụ thể của chúng. Kết nối với các chuyên gia eLearning khác cũng mang lại cho bạn cơ hội nhận được sự giới thiệu của khách hàng hoặc tìm hiểu về các dự án eLearning mà không có. Họ cũng có khả năng sẽ gọi cho bạn khi họ cần trợ giúp về dự án trong tương lai, mang đến cho bạn cơ hội không chỉ tích lũy kinh nghiệm mà còn tạo kết nối mới với khách hàng của họ. Vì thế, tham dự nhiều sự kiện kết nối nhất có thể, tiếp cận với các chuyên gia eLearning khác qua các diễn đàn và nhóm mạng trực tuyến.

5. Xuất bản một bài báo eLearning.
Cuối cùng tôi đã lưu mẹo tiếp thị có giá trị nhất. Xuất bản một bài báo eLearning sẽ giúp bạn quảng bá bản thân ở một số cấp độ khác nhau. Nó không chỉ cho phép bạn thiết lập mình như một người có thẩm quyền trong thị trường ngách của bạn và củng cố danh tiếng trực tuyến của bạn, mà còn giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn một cách đáng kể. Khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội hiểu rõ về bộ kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn của bạn và những người đang tìm kiếm thông tin có trong bài viết sẽ có thể liên hệ trực tiếp với bạn nếu họ cần thêm thông tin.

Biết cách tạo ra các cơ hội kinh doanh liên tục cho bản thân là điều cần thiết cho sự thành công trong nghề nghiệp của bạn. Với những mẹo tiếp thị eLearning này, bạn có thể tự quảng bá mình như một chuyên gia eLearning hàng đầu trong bất kỳ chuyên ngành hoặc chuyên ngành nào về eLearning, từ lĩnh vực giáo dục tư nhân đến đào tạo công ty.