4 mẹo để thiết kế một chiến dịch truyền thông xã hội thành công

Ngày nay, lượng người theo dõi đông đảo và sức ảnh hưởng to lớn của mạng xã hội là điều không còn phải bàn cãi. Điều này là do khi bạn có một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội, bạn đã có một nhóm khách hàng tiềm năng để nhắm mục tiêu cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể đánh giá nhanh các đặc điểm của khán giả và biết cách tương tác với họ. Phù hợp với điều này, giờ đây các thương hiệu lớn hay nhỏ không có sự hiện diện trực tuyến hoặc một chiến dịch truyền thông xã hội tại chỗ. Nếu bạn cũng muốn triển khai hoạt động tiếp thị của riêng mình bằng phương tiện truyền thông xã hội, Hoola muốn chia sẻ một số mẹo bạn cần ghi nhớ dưới đây:

1. Tập hợp một đội có năng lực

Không thể không kể tới tầm quan trọng của việc đánh giá các thành viên trong nhóm của bạn nếu bạn muốn đạt được kết quả tiếp thị trên mạng xã hội. Đối với người mới bắt đầu, hãy tìm kiếm những người có kỹ năng có thể giúp ích cho các nỗ lực tiếp thị trên mạng xã hội của bạn như chỉnh sửa ảnh, viết và chỉnh content, bí quyết công nghệ, v.v.

Ngoài ra, đảm bảo các thành viên trong nhóm có thể chịu trách nhiệm và quyền sở hữu khi nói đến các bản cập nhật hàng ngày cũng như nhu cầu lâu dài của chiến dịch. Điều quan trọng là họ phải có niềm đam mê tương tác với khán giả của bạn, nếu không chiến dịch của bạn sẽ bị đình trệ. Niềm đam mê cũng thúc đẩy họ bắt kịp các xu hướng kinh doanh của bạn và sử dụng những xu hướng này để bám sát khán giả của bạn.

2. Lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của bạn một cách tỉ mỉ

Bất kể bạn đang thu hút các đối tác mới, chuyển đến một địa điểm mới hoặc giới thiệu một sản phẩm mới, chiến dịch truyền thông xã hội có thể rất quan trọng. Ở thời điểm và thời đại này, truyền thông xã hội có thể đi một chặng đường dài khi tạo ra nhận thức hoặc thúc đẩy sự tương tác. Cùng với đó, việc có một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội được chu đáo được coi là điều cần thiết. Theo nguyên tắc chung, một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội mạnh mẽ và hiệu quả nên được sử dụng để:

  • Tổ chức các mục tiêu của chiến dịch.
  • Tổ chức phân công nhóm.
  • Tổ chức ý tưởng nội dung và khái niệm.
  • Xác định các công cụ phù hợp mà bạn có thể sử dụng cho các nền tảng truyền thông xã hội cụ thể.

Không nghi ngờ gì nữa, một chiến dịch truyền thông xã hội được lên kế hoạch phù hợp có cơ hội thành công lớn hơn. Ngoài ra, một kế hoạch được chu đáo có thể giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tạo ra sự hứng thú, tò mò và động lực cho thương hiệu của mình.

3. Đảm bảo bạn có mặt trên các nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, không có nền tảng truyền thông xã hội hoàn hảo nào phù hợp với tất cả các thương hiệu. Những gì một thương hiệu sẽ thấy hiệu quả có thể không hiệu quả với bạn. Thật không may, với rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội hiện nay, việc chọn ra những nền tảng tốt nhất để tập trung vào có thể là một thách thức. Rất may, có một cách tốt để bạn có thể chọn mạng xã hội chính và phụ để góp mặt.

Bắt đầu bằng cách xem xét các điểm xác định các nền tảng truyền thông xã hội mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể sẽ dành phần lớn thời gian của họ. Mặc dù việc tìm hiểu các mạng truyền thông xã hội mà đối tượng mục tiêu của bạn thường quan tâm tới có thể khó khăn, nhưng bạn sẽ rất đáng để nỗ lực việc tìm kiếm các nền tảng phù hợp có thể tăng đáng kể cơ hội thành công cho chiến dịch của bạn.

4. Sử dụng file chia việc

Các nhà xuất bản in đã sử dụng lịch biên tập từ thời xa xưa và tính hữu ích của nó chưa bao giờ suy giảm. Ngoài việc đảm bảo bạn có thể tận dụng nội dung trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau, việc sử dụng lịch biên tập cũng có thể giúp bạn thúc đẩy tinh thần đồng đội nội bộ, duy trì sự tập trung và sắp xếp hợp lý các nguồn lực. Nếu bạn đang sử dụng lịch biên tập, thì bạn đã đi trước cuộc chơi.

Nếu không, bạn không cần phải lo lắng! Vẫn chưa muộn để bắt đầu. Bắt đầu bằng cách sử dụng các mẫu có thể tùy chỉnh miễn phí mà bạn có thể nhận miễn phí. Nếu bạn muốn chia sẻ lịch biên tập với nhóm của mình, bạn có thể sử dụng bảng tính Google Drive để biên tập. Khi tạo file biên tập của bạn, hãy đảm bảo bạn có đề cập tới các yếu tố cần thiết sau:

  • Từ khóa.
  • Thể loại.
  • Khuyến mại.
  • Loại bài viết.
  • Tiếp thị liên quan.
  • Theo dõi Ngày (ngày đến hạn và các dấu hiệu khác).
  • Định dạng nội dung (video, âm thanh, hình ảnh, văn bản, bản trình bày, v.v.).
  • Bản cập nhật.