3 kinh nghiệm bán khóa học online nhanh chóng
Sau khi quyết định thành lập trang web bán khóa học online, hãy chú ý đến một số phương pháp hữu ích được áp dụng để tăng doanh số bán khóa học online. Trong bài viết này Hoola giới thiệu tới bạn là 3 kinh nghiệm được đúc kết, là những cách đã được chứng minh để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và tăng tỷ lệ bán hàng.
Hãy coi trang web bán khóa học trực tuyến của bạn giống như trang web được sử dụng để bán các mặt hàng thông thường khác trên nền tảng thương mại điện tử:
1. Cung cấp nhiều phiếu thưởng và khuyến mại hấp dẫn
Ai không thích quà tặng? Cả người bán và khách hàng đều kiếm được lợi nhuận từ khuyến mại. Tuy nhiên, chạy các chương trình khuyến mãi phù hợp là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút nhiều sự chú ý của những người mới đến.
2. Cải thiện việc sắp xếp sản phẩm của bạn
Là một người kinh doanh hướng tới khách hàng, bạn cần tập trung vào hiệu suất sản phẩm tốt hơn và phân loại dễ dàng hơn. Cung cấp danh mục của bạn với các thông số tìm kiếm khác nhau như 'bán chạy nhất', 'được xem nhiều nhất', 'xếp hạng cao nhất', 'mới', 'trong danh sách yêu thích', v.v. Phân loại sản phẩm hết hàng mà không có hình ảnh.
Điều hướng cửa hàng web là một trong những yếu tố quyết định ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng tìm được sản phẩm mong muốn càng sớm thì tỷ lệ bán khóa học online của bạn càng cao. Bên cạnh đó, việc sắp xếp tìm kiếm cũng không kém phần quan trọng đối với cả những khách hàng biết tên sản phẩm họ đang tìm kiếm hoặc thương hiệu của nó, ...
3. Làm cho Quy trình Thanh toán Đơn giản Như A, B, C
Quá trình thanh toán có thể gây nhầm lẫn và hầu hết khách hàng từ bỏ đơn đặt hàng của họ trước khi gửi do quá trình thanh toán lộn xộn hoặc nhiều giai đoạn. Trước hết, hãy cho khách hàng của bạn cơ hội chỉnh sửa đơn đặt hàng của họ ngay tại danh mục hoặc trang sản phẩm của họ, vì rất khó để tham khảo trang giỏ hàng mỗi khi bạn muốn kiểm tra hoặc chỉnh sửa thứ gì đó. Ngoài ra, bạn cần hiển thị tất cả các chi phí một cách chính xác và minh bạch.
Hãy trung thực với khách hàng của bạn, chỉ cho họ những khoản mục sẽ có nhưng không được ghi trên hóa đơn. Thông báo cho khách hàng của bạn về từng trạng thái đơn đặt hàng: Đang chờ xử lý, đang xử lý, đã giao, đã hoàn thành, v.v.
Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra các giải pháp sáng tạo độc đáo cho cửa hàng của mình. Cung cấp dịch vụ giao hàng bằng thẻ quà tặng và email theo dõi.
Kết luận
Trong khi thực hiện các bước để đảm bảo khách hàng tiềm năng về độ tin cậy và uy tín của cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn có thể áp dụng càng nhiều ý tưởng càng tốt. Trong một số trường hợp, chỉ có phương pháp kiểm tra từng mục mới có thể giúp bạn hiểu những gì trong số các tùy chọn hoạt động tốt hơn.
Một yếu tố không quan trọng nữa là mỗi khóa học đều hướng tới đối tượng mục tiêu của mình và tất cả các phương pháp được áp dụng phải được công cụ cho các nhu cầu cụ thể. Hơn nữa, quyết định của bạn chủ yếu dựa trên nền tảng mà bạn điều hành cửa hàng trực tuyến của mình.
Tuy nhiên, phần khó khăn nhất của tất cả là giai đoạn bạn khởi chạy một trang web và bắt đầu hợp tác với khách hàng mới. Các hành động được thực hiện ở giai đoạn chính ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai. Do đó, sau khi quyết định bắt đầu, hãy tìm hiểu từng bước tiếp theo để đảm bảo bạn biết cách ứng phó với mọi tình huống. Chẳng hạn như đã có, ba mẹo đã được xác minh có thể giúp nó hoạt động nhanh hơn nhiều.